Thời sự Quốc tế

WSJ: Tỷ phú Elon Musk ngoại tình với vợ bạn thân, phải quỳ gối xin lỗi

25/07/2022, 14:14

Theo báo Wall Sreet Journal (WSJ), tỷ phú Elon Musk đã có mối quan hệ ngoài luồng với vợ của nhà đồng sáng lập Google - Sergey Brin.

Báo WSJ dẫn các nguồn thạo tin cho biết, tỷ phú Elon Musk từng có quan hệ tình cảm bất chính với vợ của ông Brin là bà Nicole Shanahan khi hai người gặp nhau tại lễ hội thường niên Art Basel ở thành phố Miami hồi đầu tháng 12/2021.

Vào thời điểm này, ông Sergey Brin và vợ đã ly thân nhưng vẫn sống cùng nhau, theo một nguồn tin thân cận với bà Shanahan.

Sau đó, đến tháng 1/2022, ông Brin đã đệ đơn ly hôn với lý do “khác biệt không thể hòa giải”. Theo các nguồn tin của WSJ, ông Brin chính thức đệ đơn ly hôn vài tuần sau khi phát hiện mối quan hệ tình cảm giữa bạn thân Elon Musk và vợ.

Tại một bữa tiệc đầu năm nay, các nguồn tin còn cho biết ông Musk phải quỳ gối trước ông Brin, cầu xin người bạn thân tha thứ. Tuy ông Brin chấp nhận lời xin lỗi nhưng không còn nói chuyện thường xuyên với người từng là bạn thân.

img

Tỷ phú Mỹ Elon Musk. Ảnh - Reuters

Ông Musk và ông Brin là bạn thân lâu năm, còn mối quan hệ ngoài luồng giữa ông Musk và vợ bạn thân diễn ra ngắn ngủi sau khi ông chủ Tesla chia tay bạn gái là ca sĩ Grimes.

Ông Musk từng chia sẻ, nhiều năm liền, ông thường xuyên tới nhà Brin tại Thung lũng Silicon.

Nhà đồng sáng lập Google từng đầu tư vào Tesla 500.000 USD khi công ty này gặp khó khăn trong quá trình mở rộng sản xuất tại thời điểm nước Mỹ rơi vào khủng hoảng tài chính năm 2008. Đáp lại tình cảm của bạn thân, năm 2015, tỷ phú Musk cũng tặng ông Brin một trong những chiếc xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Tesla.

Song, vài tháng gần đây, dường như quan hệ giữa 2 vị tỷ phú xuất hiện một số căng thẳng. Theo các nguồn tin, ông Brin đã yêu cầu cố vấn tài chính bán các khoản đầu tư cá nhân của ông tại công ty của ông Musk.

Luật sư từ phía ông Brin từ chối đưa ra phản hồi trước thông tin trên. Tỷ phú Musk và đại diện của bà Shanahan cũng từ chối trả lời câu hỏi từ phóng viên WSJ.

img

Nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin và bà Nicole Shanahan. Ảnh - Getty

Ông Musk hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 240 tỷ USD trong khi ông Brin đứng thứ 8, nắm trong tay 95 tỷ USD, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Thời gian gần đây, tỷ phú công nghệ Elon Musk đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn trong kinh doanh như Tesla bị gián đoạn sản xuất và tranh cãi pháp lý khi ông Musk muốn rút khỏi thỏa thuận mua bán trị giá 44 tỷ USD với Twitter. Hồi đầu tháng, ông Musk tuyên bố rút khỏi thỏa thuận mua lại Twitter với lý do công ty không cung cấp thông tin cần thiết về quy mô số tài khoản giả mạo và spam và Twitter đã kiện ông Musk ra tòa.

Song song, đời sống cá nhân của ông Musk cũng gây nhiều tranh cãi. Ông Musk bị cáo buộc quấy rối một nữ tiếp viên tại công ty SpaceX dù bản thân ông phủ nhận. Truyền thông cũng đưa tin tỷ phú Mỹ có 2 con với một nữ giám đốc tại công ty Neuralink (do ông là đồng sáng lập) vào năm ngoái. Không chấp nhận được cách sống của cha, một người con của ông Musk đã công khai cắt đứt quan hệ cha - con.

Về phía ông Brin, ông đã cùng với Larry Page sáng lập ra Google vào năm 1998, góp phần đưa Google (hiện thuộc Alphabet Inc.) trở thành một trong những công ty giá trị nhất thế giới. Hai ông Brin - Page rút khỏi ban điều hành Alphabet năm 2019 nhưng vẫn là thành viên hội đồng quản trị. Tỷ phú Brin đã kết hôn với bà Shanahan gần 4 năm và có một con gái chung 3 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.