Khám phá

Xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu

29/11/2022, 11:17
image

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức Không gian Tinh hoa ẩm thực Tôm và Muối Bạc Liêu, xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn chế biến từ tôm, muối.

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, chiều 28/11, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức Không gian Tinh hoa ẩm thực Tôm và Muối Bạc Liêu.

Trong đó, có Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu nhằm tôn vinh giá trị con tôm và hạt muối trong ẩm thực.

img

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Thông qua những món ăn do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, tạo cơ hội phát triển ngành ẩm thực của Bạc Liêu gắn với tôm và muối phục vụ du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tại Lễ công bố xác lập kỷ lục Việt Nam hôm nay, 122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu đã được 60 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ TP.HCM và các cơ sở ẩm thực của Bạc Liêu chế biến. Mọi việc rất công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị tôm và muối Bạc Liêu.

"Đây là thành quả và cũng là tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh dành cho Bạc Liêu.

img

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu cho đại diện tỉnh Bạc Liêu.

Ghi nhận sự độc đáo của các món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu, qua sáng tạo của các đầu bếp, Bạc Liêu đã được xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung: Tỉnh Bạc Liêu - nơi chế biến và trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam.

Với sự xác lập kỷ lục lần này, sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để Bạc Liêu tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực tôm và muối", ông Duy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch cùng với Hiệp hội Du lịch tỉnh Bạc Liêu quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để Chi hội ẩm thực Bạc Liêu vừa mới được thành lập và ra mắt hoạt động hiệu quả.

img

Du khách thích thú và mê mẫn với những món ăn làm từ tôm và muối Bạc Liêu vừa được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tiếp tục vận động các đơn vị kinh doanh về ẩm thực của Bạc Liêu tham gia hội viên để Chi hội không ngừng lớn mạnh. Đề nghị tổ chức Hội chủ động, sáng tạo ra nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để nâng cao thương hiệu và giá trị tinh hoa ẩm thực từ tôm và muối Bạc Liêu.

Dịp này, các đại biểu và du khách được tận thấy 12 đội thi trình diễn nhiều món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu như: tôm nướng gỏi củ cải; tôm xào ngũ sắc; gỏi tôm củ hủ dừa; tôm xào măng tây; tôm chiên trứng muối.

Ngoài ra còn có gỏi tôm củ hủ dừa; tôm xào măng tây; tôm Thủy Tinh Chu Hả; chả giò tôm Quảng Đông; sushi tôm tổng hợp; tôm rang tứ xuyên; gỏi tôm miến thái; mì ý tôm sốt cà chua cay…

Cận cảnh những món ăn làm từ tôm và muối Bạc Liêu chỉ nhìn thôi đã thèm:

img

122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu đã được 60 đầu bếp chuyên nghiệp của 12 đội thi đến từ TP.HCM và các cơ sở ẩm thực của Bạc Liêu chế biến.

img

Các món ăn được chế biến công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị tôm và muối Bạc Liêu.

img

Đây là thành quả và cũng là tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh dành cho Bạc Liêu.

img

Với sự xác lập kỷ lục lần này, sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để Bạc Liêu tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực tôm và muối.

Video: Những món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu

img

Theo ghi nhận của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, các món ăn đã được Hội đồng các chuyên gia - nghệ nhân về Văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam tư vấn và giám sát chất lượng.

img

Thành phần chính là tôm và muối Bạc Liêu cùng các nguyên liệu phối hợp để tạo thành các nhóm món ăn hấp dẫn, độc đáo và mới lạ.

img

Sau khi trực tiếp chứng kiến và ghi nhận các thông số, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức có Quyết định công nhận Kỷ lục Việt Nam đối với sự kiện này.

img

Đây là một trong những kỷ lục ấn tượng nhất trong lĩnh vực Ẩm thực – Đặc sản ở các địa phương Việt Nam.

img

Đồng thời, cũng là tổng hòa của sự phong phú và đa dạng về nguyên liệu, cách chế biến; vừa dân giã, mộc mạc lại vừa hiện đại, sáng tạo để kịp xu thế ẩm thực chung của thế giới.

img

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam VietKings tự hào khi được đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu cũng như các địa phương trong cả nước nhằm lan tỏa, quảng bá những giá trị nổi bật của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực – đặc sản.

img

Một kỷ lục mới được thiết lập về ẩm thực, đặc sản ở các vùng miền cũng là 1 bước quan trọng để tiếp tục khẳng định Việt Nam của chúng ta xứng đáng là "Bếp ăn của thế giới".

img

Tôm xào ngũ sắc.

img

Xà lách tôm trái bơ.

img

Chả tôm cuộn trứng.

img

Tôm rim tiêu.

img

Tôm nướng phô mai.

img

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu thưởng ngoạn các món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu.

img

Nhiều du khách mê mẩn với những món ăn độc lạ.

img

Xà lách tôm kiểu Nga.

img

Những món ăn được các đầu bếp chế biến rất công phu, tỉ mỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.