Điều tra

Xác minh facebooker vu khống công an “kêu xã hội đen” đánh người

21/05/2019, 16:31

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

img
Facebooker đăng tải thông tin cho rằng" Công an Cà Mau cho xã hội đen ra đánh người". Ảnh cắt từ clip

Ngày 21/5, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ việc một đối tượng lên mạng xã hội facebook vu khống công an cho “xã hội đen” đánh người.

Trước đó, ngày 5/5, một tài khoản facebook có tên “Bố Bảo An” đã đăng tải đoạn clip dài hơn 1 phút với nội dung: “Công an Cà Mau cho xã hội đen ra đánh người” và hình ảnh một Tổ công tác thực hiện tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, đang xử lý một thanh niên vi phạm giao thông trên tuyến QL1, đoạn qua địa bàn xã Thạnh Phú.

Sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, ngày 5/5, Tổ công tác tuần tra kiểm soát Công an huyện Cái Nước phối hợp cùng Công an xã Thạnh Phú thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trên QL1. Trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ công tác phát hiện Nguyễn Văn Nam (SN 1993, ngụ xã Minh Lăng, huyện Vũ Thư, Thái Bình), điều khiển môtô BKS 18E1-044.04, vi phạm lỗi trực tiếp là sử dụng ĐTDĐ khi đang điều khiển phương tiện giao thông (vi phạm điểm O, khoản 3, điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ).

Dù được lực lượng chức năng giải thích rõ ràng, nhưng Nam không chấp hành mà bỏ ra ngoài và có những lời lẽ thô tục. Tại chỗ đậu xe, Nam nói chuyện với 1 thanh niên, bất ngờ bị người này xô ngã sau đó bỏ chạy về hướng TP. Cà Mau.

Sau đó, Tổ công tác đã truy tìm người thanh niên này và yêu cầu Công an xã Thạnh Phú lập biên bản về việc Nam bị xô ngã, nhưng Nam không đồng ý, ngược lại thanh niên này còn dùng ĐTDĐ quay clip trực tiếp vu khống tổ công tác cho “xã hội đen” đánh mình rồi bỏ đi để lại 1 giấy phép lái xe.

Công an huyện Cái Nước đã ra quyết định xử phạm vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Nam về lỗi sử dụng ĐTDĐ khi đang điều khiển phương tiện giao thông và mời Nam đến làm việc. Tuy nhiên, cho đến ngày 21/5, Nam vẫn chưa đến Công an huyện Cái Nước để đóng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.