An ninh hình sự

Xác minh người đàn ông lạ mặt đòi thu tiền giữ xe ở tượng đài Lê Lợi

07/06/2022, 15:01

Một số đối tượng đã ngang nhiên đứng ra thu tiền vé xe của những người dân khi đi đến tượng đài Lê Lợi (TP Thanh Hoá).

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ngắn ghi lại cảnh một số đối tượng đứng ra thu tiền để xe của người dân khi đến khu vực tượng đài Lê Lợi nằm ở trung tâm TP Thanh Hoá. Theo nội dung clip, mức giá mà đối tượng này thu là 5.000 đồng/1 xe máy.

img

Khu vực tượng đài Lê Lợi giữa trung tâm TP Thanh Hoá

Theo phản ánh của người dân, khu vực khuôn viên tượng đài Lê Lợi là nơi cho các cháu nhỏ tập trung lên chơi. Tuy nhiên, không hiểu sao gần đây lại xuất hiện "bãi gửi xe" và một số đối tượng đứng ra thu tiền với giá 5.000 đồng/xe. Việc thu tiền không có vé, khi người dân hỏi ai cho phép thì một người đàn ông trong clip cho rằng "anh em đứng ra thu để bảo vệ mặt đường trước. Việc thu tiền bắt đầu từ ngày 1/6".

img

Đối tượng mặc áo vàng cam đứng ra thu tiền của nhiều người khi đi xe đến khu nghỉ mát

Theo quan sát, phía trước tượng đài Lê Lợi có một lối đi sát tuyến đường QL1A cũ. Ở vị trí này lâu nay người dân hay các đoàn đến thắp hương thì để xe tại đây. Thường vào buổi tối, ở khu vực này rất đông người dân đến chơi.

Liên quan đến việc này, trả lời Báo Giao thông, ông Trịnh Khắc Thông - Phó chủ tịch UBND phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá cho biết: Khu vực tượng đài nằm trên địa bàn của phương nhưng lâu nay việc quản lý thì UBND TP giao cho một đơn vị khác. Về nội dung phản ánh thì chúng tôi cũng mới nắm bắt được thông tin và đang giao cho các bộ phận liên quan kiểm tra, xác minh đối tượng đứng ra thu tiền.

"Việc thu tiền như vậy là không đúng. Phường chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ TP Thanh Thanh Hoá về việc thu tiền ở khu vực này", ông Thông cho hay.

Còn thượng uý Lê Văn Bính, Phó trưởng Công an phường Lam Sơn cho hay, Công an phường đã nhận được thông tin phản ánh của người dân. Vụ việc này chúng tôi đang vào cuộc để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.