Giáo dục

Xác minh thông tin lộ đề kiểm tra học kỳ lớp 12 ở Thừa Thiên - Huế

11/01/2023, 09:27

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đang xác minh thông tin lộ đề của một môn trong tổ hợp các môn khối xã hội tại kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ 1 khối 12.

Tối 11/1, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp các môn khối xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân) học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh bị lộ.

img

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đang vào cuộc xác minh làm rõ nghi vấn lộ đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp các môn khối xã hội tại kỳ kiểm tra kết thúc học kỳ 1 lớp 12 (Ảnh minh họa)

Thông tin ban đầu, việc lộ đề được phát hiện vào hôm 7/1, trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12.

Thời điểm trên, khi đang làm bài thi một môn thuộc khối xã hội, một học sinh được phát hiện sử dụng tài liệu và bị lập biên bản.

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp khối xã hội này có dấu hiệu bị lộ nên tiến hành báo cáo để xác minh làm rõ.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, đây là buổi kiểm tra cuối kỳ chung của toàn tỉnh, đề thi này lấy từ ngân hàng đề thi của Sở và đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh, hình thức tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mặc dù đây là kiểm tra học kỳ nhưng đơn vị sẽ kiên quyết làm rõ, xử lý nghiêm cán bộ nếu có sai phạm theo quy định.

Hiện Sở GD&ĐT đang cho kiểm tra, làm rõ thông tin việc lộ đề này xuất phát từ đâu. Sau khi làm rõ thông tin, Sở sẽ xem xét việc lộ đề nếu có đã gây ảnh hưởng như thế nào.

Trường hợp việc lộ đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng thì sẽ xem xét cho tổ chức lại buổi kiểm tra tổ hợp môn xã hội cuối học kỳ 1 khối 12 trên toàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, sau khi có thông tin cụ thể sự việc trên sẽ cung cấp ngay đến báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.