Chất lượng sống

Xây dựng các biện pháp đối phó toàn diện, cảnh báo bão sớm

01/03/2018, 10:53

Ngày 28/2, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia phối hợp với Ủy ban Bão quốc tế tổ chức khai mạc khóa họp...

17

Ảnh minh họa

Ngày 28/2, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia phối hợp với Ủy ban Bão quốc tế tổ chức khai mạc khóa họp thường niên lần thứ 50 của Ủy ban Bão quốc tế. Hơn 150 đại biểu đến từ 14 quốc gia thành viên của Ủy ban Bão, các nước quan sát viên và các tổ chức quốc tế đã tham dự sự kiện này.

Trong bốn ngày từ ngày 28/2 - 3/3, các đại biểu cấp cao quản lý lĩnh vực khí tượng thủy văn của quốc tế là thành viên Ủy ban Bão sẽ tổng kết đánh giá mùa bão năm 2017; báo cáo của các nhóm công tác chuyên ngành khí tượng, thủy văn, nghiên cứu đào tạo và tư vấn của Ủy ban Bão. Trao đổi thảo luận và chia sẻ kiến thức, hỗ trợ xây dựng năng lực và chính sách của các nước thành viên của Ủy ban Bão, để triển khai xây dựng khả năng thích ứng nhằm giảm thiểu rủi ro và nguy cơ đối mặt với những thiên tai do bão gây ra.

Các đại biểu cũng sẽ trao đổi và thống nhất cập nhật Chiến lược hành động của Ủy ban Bão giai đoạn 2017 - 2021, đồng thời thảo luận thông qua các kế hoạch nghiên cứu xác định tính dễ tổn thương của người dân và cộng đồng để có các biện pháp đối phó toàn diện, cảnh báo sớm và tận dụng triệt để công nghệ trong quản lý, khai thác hiệu quả dữ liệu khí tượng thủy văn phục vụ xã hội.

Nhân dịp này, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trực thuộc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia sẽ được trao giải thưởng Kintana. Đây là giải thưởng cao quý của Ủy ban Bão dành tặng cho những tổ chức, cá nhân tiêu biểu…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.