Thị trường

Xây dựng cơ chế quản lý sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6tuổi

14/02/2017, 14:39

Ngày 13/2, Bộ Công thương cho biết, đoàn công tác của Bộ sẽ làm việc với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa...

15

Xây dựng cơ chế quản lý sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi - Ảnh minh họa: Tạ Tôn

Ngày 13/2, Bộ Công thương cho biết, đoàn công tác của Bộ sẽ làm việc với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa để nắm bắt tình hình thực tế nhằm xây dựng cơ chế quản lý phù hợp đối với mặt hàng sữa và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Trên cơ sở đánh giá hiện trạng, việc triển khai các quy định về kê khai, niêm yết giá trước đó và thực tế hiện nay, Bộ Công thương sẽ xây dựng cơ chế quản lý phù hợp. Các doanh nghiệp cần báo cáo đánh giá việc thực hiện các quy định về giá trong thời gian vừa qua, đâu là những hạn chế, bất cập. Đồng thời, kiến nghị các giải pháp để xử lý bất cập cũng như định hướng trong thời gian tới.

Trước đó , Bộ Công thương cũng công bố kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Theo đó, cơ quan quản lý giá có trách nhiệm tiếp nhận đề nghị về giá tối đa và hồ sơ đăng ký giá để thực hiện rà soát chi phí hình thành giá tối đa, kiểm soát việc đăng ký giá theo quy định của pháp luật. Công khai mức giá tối đa sản phẩm sữa của tổ chức, cá nhân thuộc diện đăng ký giá tại Bộ Công thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.