Điều tra

Xe cứu thương chở hổ đông lạnh qua 5 chủ sở hữu

07/04/2017, 16:36
image

Chiếc xe cứu thương chở hổ đông lạnh bị lực lượng CSGT Thanh Hóa truy đuổi, bắt giữ đã qua nhiều chủ sở hữu.

xe-cuu-thuong-cho-ho-dong-lanh-la-xe-cua-tu-nhan-4

Lực lượng CSGT Thanh Hóa phát hiện và bắt giữ xe cứu thương của tư nhân chở 1 cá thể hổ đã ướp đông hôm 5/4 vừa qua.

Sáng 7/4, ông Nguyễn Quý Khánh, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An cho biết, chiếc xe cứu thương BKS 37A-031.15 chở hổ đông lạnh được CSGT Thanh Hóa phát hiện mới đây đã được đăng ký chủ sở hữu bởi bà Nguyễn Thị Nguyệt (trú xóm 4, Nam Trung, Nam Đàn, Nghệ An).

Tuy nhiên, khi PV Báo Giao thông liên hệ với bà Nguyễn Thị Nguyệt (hiện đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn, Nghệ An), thì được biết bà đã bán chiếc xe cứu thương BKS 37A-031.15 cho anh Ngô Tất Thành (trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn) cách đây 4 năm.

PV tiếp tục liên hệ với anh Thành và được biết: Anh Thành đã bán chiếc xe cứu thương BKS 37A-031.15, cho một người tên Trung (trú huyện Anh Sơn, Nghệ An). Cũng giống như 2 người trước, cách đây gần 3 năm, anh Trung tiếp tục bán lại chiếc xe này cho anh Trương Văn Trường (trú xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu). Khoảng gần 1 tháng trở lại đây, anh Trường đã bán lại chiếc xe cứu thương cho một người tên Hải (trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) mà không giữ giấy tờ để liên lạc.

Theo anh Trương Văn Trường, chủ sở hữu đời thứ 4 của chiếc xe cho biết: “Lúc gia đình tôi mua chiếc xe cứu thương này cũng muốn làm thủ tục sang tên đổi chủ. Tuy nhiên, việc này không thể thực hiện được vì chúng tôi chỉ là hộ cá thể, không có phòng khám và bệnh viện để đăng ký”.

xe-cuu-thuong-cho-ho-dong-lanh-la-xe-cua-tu-nhan-3

Chiếc xe cứu thương chở hổ đông lạnh đã qua nhiều chủ sỡ hữu

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào hồi 16h ngày 5/4, tại Km 509, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Thạch Thành, CGST Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện xe ô tô cứu thương BKS 37A-031.15 đi theo hướng Thạch Thành (Thanh Hóa) - Hòa Bình có nhiều dấu hiệu vi phạm Luật GTĐB nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Mặc dù có hiệu lệnh của CSGT nhưng tài xế xe cứu thương đã điều khiển xe bỏ chạy. Trước sự việc bất thường này, lực lượng CGST Thanh Hóa đã truy đuổi. Khi đi đến Km 508+300, tài xế xe cứu thương lao xe vào vệ đường, bỏ lại phương tiện rồi cùng 1 người đi cùng trên xe mở cửa chạy trốn vào khu rừng Cúc Phương.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe 37A-031.15 có chở 1 cá thể hổ với trọng lượng khoảng hơn 180 kg được ướp lạnh và đựng trong bao tải.

Hiện phương tiện và cá thể hổ đã được lực lượng CSGT Thanh Hóa bàn giao lại cho cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.