Thế giới giao thông

Xe điện Tesla sản xuất tại Trung Quốc được Bắc Kinh trợ cấp

09/12/2019, 14:02

Hai phiên bản của mẫu Tesla Model 3 nằm trong danh sách khuyến nghị được nhận các khoản trợ cấp hào phóng của Chính phủ Trung Quốc.

img
Xe của hãng Tesla sản xuất ở Trung Quốc

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đã đưa mẫu xe Tesla Model 3 sản xuất tại Trung Quốc vào danh sách các phương tiện được khuyến nghị nhận trợ cấp cho các phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV), một động thái sẽ giúp hãng xe của Mỹ đẩy mạnh vào thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Theo một thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, có tất cả hai phiên bản của mẫu Tesla Model 3 được liệt kê trong danh sách khuyến nghị nhận được các khoản trợ cấp hào phóng của Chính phủ Trung Quốc cho các NEV.

Hãng sản xuất xe điện có trụ sở tại California, Hoa Kỳ hiện đang triển khai các chương trình chế tạo ô tô điện trong một nhà máy trị giá 2 tỷ USD ở Thượng Hải, để cho ra đời hơn 1.000 xe mỗi tuần vào cuối năm 2019. Tesla dự kiến sẽ bắt đầu bán các xe sản xuất tại Trung Quốc trước dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc sắp tới (từ ngày 25/1).

Công suất hàng năm tại nhà máy ở Thượng Hải trong giai đoạn đầu tiên dự kiến ​​sẽ đạt 250.000 xe, tương đương với khoảng 4.800 chiếc/tuần. Trong số này có tới 150.000 xe Model 3 được chế tạo/năm.

Trung Quốc hy vọng doanh số xe dùng năng lượng mới, bao gồm xe hybrid, xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro, sẽ chiếm khoảng 4,6% thị trường trong năm 2018 và thể đạt tới 1/4 doanh số bán xe vào năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.