Hạ tầng

“Xế hộp” không còn án ngữ, nhà thầu tiếp tục thi công

10/05/2015, 13:45

Đường dẫn phía Nam cầu vượt đường sắt đã thi công trở lại sau khi bị "xế hộp" án ngữ vào chiều qua (9/5).

IMG_6513
Sau khi thời tiết tạnh ráo, gần trưa nay, việc thi công phần QL1 cũ tại đường dẫn phía Nam cầu vượt đường sắt đã tiếp tục thi công trở lại sau khi bị "xế hộp" án ngữ và trời mưa vào chiều tối hôm qua (9/5)

Do ảnh hưởng của đợt mưa chiều qua, gần trưa 10/5 nhà thầu đã tiến hành đổ đất đá trên phần diện tích thuộc nền QL1 để thi công một phần tuyến đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt (địa phận huyện Phong Điền, thuộc dự án BOT mở rộng QL1 tại tỉnh Thừa Thiên- Huế). Trong khi đó, phần diện tích bị ảnh hưởng của một số hộ dân vẫn đang chờ chính quyền huyện Phong Điền “kiểm tra lại, áp giá xong… mời người dân nhận tiền. Nếu các hộ dân này vẫn không nhận tiền thì sẽ bảo vệ thi công”. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ đầu giờ chiều đến chiều tối 9/5, khi nhà thầu tiến hành đổ đất thi công trên phần mặt đường cũ để thi công một phần đường dẫn phía Nam thuộc công trình cầu vượt đường sắt Bắc - Nam, mặc dù chưa liên quan gì đến phần diện tích bị ảnh hưởng của hộ gia đình bà Trần Thị Hà (thôn Đông An, xã Phong An, huyện Phong Điền), nhưng hộ gia đình này vẫn tiếp tục cản trở.

anh 5
Chiếc "xế hộp" đậu đỗ án ngữ để cản trở thi công vào chiều hôm qua (ảnh trên). Đến gần trưa nay (10/5), nhà thầu đã thi công trở lại trong khi không thấy bóng dáng chiếc "xế hộp" đâu
anh 6
anh 6

Chiếc “xế hộp” loại 4 chỗ màu trắng BKS 75A – 05644 đã được hộ gia đình này đánh ra đậu đỗ nằm chắn ngang trên phần mặt đường QL1 cũ. Lực lượng chức năng địa phương và nhà đầu tư đã tuyên truyền vận động, nhưng gia đình bà Hà vẫn không chịu và chiếc “xế hộp” vẫn đậu đỗ án ngữ tại vị trí cũ.

Lực lượng chức năng huyện Phong Điền đã hỗ trợ đơn vị thi công đổ đất tránh chiếc “xế hộp” để thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt trên phần đất thuộc công trình QL1. Tuy nhiên, đến gần cuối giờ chiều cùng ngày, việc thi công tại đoạn này phải tạm dừng lại do trời mưa và chiếc “xế hộp” nói trên vẫn đậu đỗ tại vị trí cũ dưới trời mưa đến chiều tối.

Trở lại hiện trường sáng 10/5, PV Báo Giao thông nhận thấy chiếc “xế hộp” đã được di chuyển vào trong sân. Đến gần trưa cùng ngày, khi trời nắng ráo, đơn vị thi công đã đổ đất đá để tiếp tục thi công một phần diện tích tuyến đường dẫn phía Nam cầu vượt đường sắt này.

anh 7
Việc thi công đường dẫn phía Nam cầu vượt đường sắt không ảnh hưởng đến diện tích căn nhà bề thế của gia đình bà Hà đang sinh sống, nhưng có ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của hộ gia đình này
anh 3
 

Liên quan đến vụ việc hộ gia đình bà Trần Thị Hà ngang nhiên đánh chiếc “xế hộp” 4 chỗ ra đậu ngang trên QL1 để ngăn cản nhà thầu thi công đường dẫn phía Nam công trình cầu vượt đường sắt Bắc – Nam (thuộc dự án BOT mở rộng QL1 tại tỉnh Thừa Thiên Huế). Trao đổi với PV Báo Giao thông vào chiều tối 9/5, ông Nguyễn Đại Vui – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đã yêu cầu bên Công an huyện phối hợp, bảo vệ, nếu hộ dân vi phạm pháp luật thì phải xử lý nghiêm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.