Y tế

Xét nghiệm âm tính còn hạn, lái xe vẫn phải test lại khi đến Tiền Giang

02/10/2021, 19:18

UBND huyện Cái Bè quy định bắt buộc lái xe ngoài tỉnh vào địa bàn phải test nhanh kháng nguyên âm tính tại huyện này.

Chiều 2/10, lái xe container Nguyễn Mạnh Hùng của công ty TNHH Vận tải Lâm Vinh ở TP.HCM phản ánh, mặc dù anh có giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ, nhưng khi đến khu công nghiệp An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vẫn bị bắt xét nghiệm lại.

img

Dù có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nhưng lái xe ngoài tỉnh vào địa bàn huyện Cái Bè buộc phải test nhanh âm tính mới cho vào.

Cụ thể, sáng 2/10 trước khi lái xe đi chở hàng, anh Hùng đã đến Bệnh viện đa khoa Tân Hưng, quận 7 để thực hiện xét nghiệm và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính lúc 8h30.

Sau đó anh Hùng lái xe đi đến Khu công nghiệp An Cư, huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang để lấy hàng. Khi đến cổng khu công nghiệp, lực lượng ở đây yêu cầu xét nghiệm nhanh để kiểm tra. Anh Hùng đã đưa ra kết quả giấy xét nghiệm mới buổi sáng ở TP.HCM nhưng lực lượng trực chốt ở đây không chấp nhận, yêu cầu test nhanh lại.

Giải thích cho vấn đề này, lực lượng tại chốt cho rằng đây là quy định của UBND huyện Cái Bè, bắt buộc tất cả các lái xe từ ngoài tỉnh vào địa bàn huyện đều phải test nhanh.

"Giấy xét nghiệm âm tính của tôi vẫn còn hiệu lực, sao vẫn phải bắt tôi test tiếp. Thêm vào đó, họ thu 230.000 đồng tiền xét nghiệm, rất vô lý. Tôi đi chở hàng ở mấy địa phương khác không có chỗ nào làm kiểu này cả", anh Hùng bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Ý, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè cho biết, đã biết thông tin về phản ánh của các tài xế. "Chúng tôi biết rằng công văn quy định bắt buộc lái xe ngoài tỉnh vào địa bàn huyện phải test nhanh kháng nguyên là sai. Tuy nhiên, từ ghi nhận thực tế trên địa bàn huyện Cái Bè xuất hiện nhiều nguồn lây nhiễm bệnh từ lái xe có quá trình di chuyển từ ngoài tỉnh hoặc từ vùng dịch đến địa bàn huyện, nên chúng tôi buộc phải làm vậy", ông Ý nói.

Cụ thể, trong 2 ngày 1 - 2/10, đã ghi nhận 3 trường hợp lái xe ngoài tỉnh vào địa bàn huyện Cái Bè khi test nhanh thì dương tính với Covid-19, dù cả 3 đều có giấy xét nghiệm âm tính trước đó, còn trong thời hạn 72 giờ. Trước đó, cũng có nhiều trường hợp lái xe có giấy test âm tính những test lại dương tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.