Pháp đình

Hơn 2.000 tổ chức, cá nhân xin giảm án cho Phạm Nhật Vũ

23/12/2019, 12:09

Luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Nhật Vũ cho biết, đến nay có hàng nghìn người và hơn 300 tổ chức xã hội xin được khoan hồng cho bị cáo này.

img
Bị cáo Phạm Nhật Vũ được hàng nghìn người xin giảm án

Hôm nay (23/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Bị cáo Phạm Nhật Vũ với cáo buộc tội Đưa hối lộ đã không có mặt tại tòa vì lý do sức khỏe. Theo thẩm phán tại phiên tòa, thì tình trạng sức khỏe này của bị cáo Vũ đã được xác nhận của bệnh viện.

Tại phiên tòa, luật sư Trần Hoàng Anh bào chữa cho bị cáo Phạm Nhật Vũ cho biết: "Sau khi thấy thương vụ MobiFone mua AVG có dấu hiệu vi phạm, bị cáo Phạm Nhật Vũ đã chủ động hủy hợp đồng, trả lại toàn bộ số tiền cả gốc lẫn lãi nhằm đảm bảo Nhà nước không thất thoát tiền của, chấp nhận thiệt thòi về với mình".

Luật sư Trần Hoàng Anh phân tích thêm: "Hơn nữa bị cáo Phạm Nhật Vũ đã suy nghĩ phải có trách nhiệm với đất nước, chính vì thế bị cáo đã từ nước ngoài về Việt Nam đầu thú để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án".

Nói về công của bị cáo Phạm Nhật Vũ, luật sư Hoàng Anh còn cho biết, trong hơn 20 năm qua, bị cáo Phạm Nhật Vũ đã hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng, xây dựng hàng trăm công trình, hỗ trợ gia đình thương binh liệt sỹ, trợ giúp hàng vạn người ở vùng bão lũ khó khăn. Hơn nữa, bị cáo Phạm Nhật Vũ còn có đóng góp lớn vào công tác đối ngoại, kết nối kiều bào ở nước ngoài, thu hút nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài về Việt Nam".

"Từ những việc làm thiện lành trên, sau khi thân chủ chúng tôi bị bắt tạm giam, tính đến hết ngày 31/10/2019, đã có 1.731 cá nhân ký tên, trong đó có rất nhiều cá nhân có uy tín cả trong và ngoài nước, như ngài Kirsan Ilyumzhinov, cựu Tổng thống đầu tiên của Nước cộng hoà Kalmykia thuộc Liên bang Nga (1993-2010); ngài Konstantin Vasilievich Vnukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; ngài Atkov Oleg Yurevich, phi công vũ trụ, Giáo sư – Anh hùng Liên bang Xô-Viết; Thượng toạ, Tiến sỹ Manor Kumar, Phó trụ trì thánh tích Bồ đề đạo tràng, phụ trách tháp Đại Giác, Ấn Độ...) và 300 tổ chức xã hội ở nhiều lĩnh vực đã xác nhận, xin bảo lãnh, xin khoan hồng cho ông Phạm Nhật Vũ. Chúng tôi đã gửi kèm các tài liệu này đến quý tòa để quý tòa xem xét", luật sư Trần Hoàng Anh cho biết.

Từ những đóng góp của bị cáo Vũ như vậy, luật sư bào chữa rất mong HĐXX giảm tối đa mức án cho bị cáo.

Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát cho biết, bị cáo Phạm Nhật Vũ, trước khi khởi tố vụ án đã chủ động, tích cực khắc phục toàn bộ số tiền thiệt hại cho MobiFone và chi phí phát sinh liên quan đến dự án.

Phạm Nhật Vũ đã tự thú về hành vi đưa hối lộ, tích cực phối hợp cung cấp tài liệu để cơ quan điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo khác.

Chính vì vậy, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án từ 3 - 4 năm tù đối với bị cáo Phạm Nhật Vũ, cựu Chủ tịch AVG về tội Đưa hối lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.