Pháp đình

Xét xử vụ án chạy thận ở Hòa Bình: Không có chứng cứ "đầu độc" giết người

21/01/2019, 10:06

Chủ tọa phiên tòa khẳng định không có chứng cứ "đầu độc" giết người trong vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình.

img
Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình khẳng định không có chứng cứ "đầu độc giết người" như luật sư trình bày

Mở đầu phiên làm việc sáng 21/1 xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, TAND TP. Hoà Bình cho hay chiều 19/1 HĐXX nhận được yêu cầu đề nghị cung cấp chứng cứ mới của luật sư Phạm Quang Hưng (bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn). Buổi tiếp nhận có đại diện VKS chứng kiến song luật sư Hưng "không cung cấp được chứng cứ mới mà chỉ có bản trình bày đưa ra các căn cứ liên quan tồn dư axit và hoá chất".

Chủ tọa Nghiêm Hoài Anh đánh giá việc cung cấp này đã ảnh hưởng đến quá trình xét xử, ảnh hưởng nhận thức và dẫn đến "suy diễn sai lệch của những người không hiểu biết". HĐXX đề nghị luật sư khi cung cấp chứng cứ phải chính xác, tránh mập mờ để nhân dân không hiểu theo hướng sai.

Đại diện VKS cũng khẳng định luật sư Hưng không có chứng cứ mà chỉ có bản đề nghị điều tra lại vụ án theo hướng khác. "Đây là nhận định mang tính cá nhân khiến dư luận hiểu sai lệch", đại diện VKS nói và đề nghị có hình thức xử lý luật sư.

Ngay sau đó, luật sư Hưng đã giơ tay phát biểu và tiếp tục khẳng định chứng cứ được đưa ra "là mới" vì trong quá trình xét xử đều chứa nội dung buộc tội chứ không có chứng cứ gỡ tội.

Trước đó, trong phiên xét xử chiều 19/1, luật sư Phạm Quang Hưng đề nghị tạm ngừng phiên toà để cung cấp chứng cứ cho thấy đây là "vụ án đầu độc giết người". Chủ toạ yêu cầu trình bày tại toà song ông Hưng đề nghị được "cung cấp bí mật".

Luật sư cũng không tiết lộ thời gian thu thập và cho hay "chứng cứ là một vật đọc được", đồng thời chấp nhận với lời của chủ toạ rằng, nếu bằng chứng không có thật thì đây có thể là hành vi cản trở xét xử và có thể bị xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.