An ninh hình sự

Xóa sổ nhiều băng siêu trộm "khét tiếng" ở TP.HCM

13/07/2016, 08:41

Lực lượng cảnh sát hình sự đã triệt phá nhiều băng nhóm do các siêu trộm có "số má" ở TP.HCM cầm đầu.

Nguyễn Hoàng Dũng cầm đầu băng trộm gây trên 50 vụ

Siêu trộm Nguyễn Hoàng Dũng cầm đầu băng nhóm gây trên 50 vụ trộm khắp TP.HCM.

Ngày 13/7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp do Nguyễn Hoàng Dũng (thường gọi là Bin, 23 tuổi, ngụ quận 8 cầm đầu). Băng nhóm của Dũng khai nhận, trong vòng 3 tháng trở lại đây đã gây ra trên 50 vụ trộm ở khắp các quận 2, 7, 8, 9, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè... 

Theo các trinh sát, Dũng cầm đầu một nhóm gồm có 4 đàn em, tất cả đều nghiện ma túy đá và game bắn cá. Thủ đoạn của những đối tượng này là phá khóa cửa, đột nhập vào nhà dân trộm tài sản, hoặc trộm xe gắn máy ở những nơi sơ hở. Toàn bộ tài sản trộm được, chúng đều nướng vào ăn chơi và ma túy.

Một băng siêu trộm khác mà phòng PC45 vừa triệt phá thành công, là nhóm của Trầm Nguyễn Thế Vinh (37 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Hồ Tứ Phương (45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Điều đáng nói, người tình của Phương là Thái Thu Trang thuê hẳn căn hộ tại chung cư cao cấp The Manor ở quận Bình Thạnh để cư ngụ và sử dụng ma túy tập thể với nhau.

Hồ Tứ Phương

Siêu trộm Hồ Tứ Phương

Trong những lần gây án, hai siêu trộm khét tiếng "cuỗm" toàn những xe tay ga, xe mô tô phân khối lớn đắt tiền, hoặc trộm một lúc 5-7 xe gắn máy của những căn hộ có ngăn phòng cho thuê. Trong quá trình theo dõi hai tên trộm khét tiếng này, lực lượng trinh sát PC45 xác định Vinh và Phương đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp ở quận trung tâm như quận 1,3, Phú Nhuận... Tuy nhiên, đến nay hai nghi can khai nhận và công an chứng minh chúng thực hiện 8 vụ trộm chiếm đoạt 32 xe gắn máy và bán được khoảng 400 triệu đồng.

Mỗi lần trộm được xe, Vinh và Phương liên lạc ngay với những đầu nậu tiêu thụ tài sản, hoặc đem về hầm xe tại căn hộ chung cư The Manor nơi bạn gái Phương là Thái Thu Trang và Astafiev Võ Thành Lâm (em của Trang) cư ngụ để cất giấu. Do đó, khi công an triệt phá băng nhóm của Phương, Vinh, đồng thời Thu Trang và Thành Lâm cũng bị bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản.

Đặc biệt, Vinh còn khai nhận từng gia nhập chung băng nhóm trộm cắp của Tài "bóng" (tức Nguyễn Công Tài, 35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Tài "bóng" là một siêu trộm, cầm đầu một băng nhóm có 5 đàn em đã bị PC45 bắt giữ vào đầu tháng 6/2016 vừa qua. 

Thế Vinh

Trầm Nguyễn Thế Vinh từng kết hợp với Tài "bóng" thành lập băng nhóm trộm cắp nhưng đến nay đều đã sa lưới.

Trước đây, Vinh và Tài "bóng" từng cải tạo chung trong trại giam cùng về hành vi trộm cắp, sau khi ra tù hai kẻ này nhập lại để đi ăn trộm. Nhưng một lần vào đầu năm 2015, Tài "bóng" và Vinh chuẩn bị đột nhập vào một nhà dân ở quận Gò Vấp để trộm thì bị công an phát hiện, xử phạt hành chính, từ đó hai kẻ này tách ra để lập thành nhóm riêng.

Phòng PC45 cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục triệt phá, trấn áp mạnh những băng nhóm trộm cắp trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.