Chất lượng sống

Xôn xao mẹ trẻ đăng tin "thuê cha" cho con 1,7 triệu đồng/ngày

01/06/2015, 18:56

Bà mẹ Trung Quốc đã đăng tin tìm kiếm cha tạm thời cho con để đi chơi ngày Tết thiếu nhi 1/6

thue cha
Một bà mẹ đơn thân ở Thâm Quyến đã "thuê cha" cho con trên mạng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 (ảnh minh họa)

Chị Trương, một bà mẹ đơn thân ngoài 30 tuổi, hiện sống cùng cô con gái 10 tuổi Hân Hân của mình tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Vài ngày trước, chị Trương nhân được thông báo mời từ trường tiểu học của cô con gái tới dự buổi lễ mừng ngày Tết thiếu nhi 1-6 của con. Trong giấy mời, nhà trường đã yêu cầu cả cha và mẹ đều có mặt để tham gia hoạt động ngoại khóa này.

Tuy nhiên, vài năm trước, chị Trương đã li dị chồng, một mình nuôi con gái ăn học. Vì vậy, khi nhận được thông báo này chị cũng cảm thấy rất khó xử.

Chị Trương cũng chia sẻ rằng: “từ trước tới giờ, Hân Hân chưa từng được gặp cha đẻ bao giờ, kể từ khi nhận thức được nó cũng thường xuyên hỏi tại sao nó không có cha giống như các bạn, cha nó đang ở đâu? Nhưng tôi đều gạt đi và nói rằng cha đang ở một nơi rất xa”.

Thế nhưng, lần này nhà trường lại yêu cầu như vậy, chị cũng không muốn con gái mình phải tủi thân trước các bạn, nên chị đã quyết định “thuê cha” cho Hân Hân để cùng nó đến trường tham gia hoạt động nhân ngày Tết thiếu nhi.

2
Thông tin chị Trương đăng tải để tìm kiếm người cha tạm thời cho con gái mình

Ngày 30/5 vừa qua,  chị Trương đã đăng tải thông tin “tìm cha tạm thời cho con gái” trên trang cá nhân của mình và một số diễn đàn. Trong thông tin chị cũng đưa ra yêu cầu, người đàn ông đó phải ngoài 30 tuổi, đã kết hôn và yêu trẻ con, ngoài ra phải có công việc ổn định. Nhiệm vụ là chỉ cần đi cùng hai mẹ con và tham gia các hoạt động ở trường cả ngày. Mức giá chị đưa ra là 500 nhân dân tệ/ ngày (tương đương 1.750.000 đồng). Nếu có thể, chị Trương hi vọng  người “cha thuê”sẽ đi chơi cùng con bé cả ngày, đến công viên, chơi các trò chơi giải trí, ăn tối …, mọi chi phí phát sinh do chị Trương đảm nhận.

Theo Shanghaiist, chỉ sau vài tiếng đăng tin, đã có 5 người liên lạc và nhận làm “cha thuê” của Hân Hân. Cuối cùng chị Trương cũng đã chọn ra được một người đàn ông họ Chu là người thích hợp nhất.

Chị Trương cho biết, “Anh Chu nói vơi tôi rằng, anh ấy sẽ đối xử với con bé như chính con riêng của mình và sẽ dành cả ngày để đi chơi, chăm sóc con bé”.

Tại Trung Quốc, những cuộc trao đổi, thuê người thân như vậy không có gì lạ lẫm và khá phổ biến. Trước đó, Trung Quốc cũng từng có một thời gian rộ lên phong trào thuê bạn trai cho các lễ hội hoặc về quê ra mắt gia đình,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.