Bạn cần biết

Xôn xao video "hành động lạ" của nữ sinh trong quán trà sữa

19/04/2018, 11:17
image

Cộng đồng mạng xôn xao tranh cãi trước "hành động lạ" của một nữ sinh trong quán trà sữa.

trasua.jpg2
"Hiện trường" cùng mẩu giấy ghi lời nhắn của cô gái để lại

Trên một diễn đàn mạng xã hội vừa đăng tải đoạn video clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ được cho là đang tuổi học sinh có "hành động lạ". Theo thông tin chia sẻ, sự việc xảy ra lúc 18h35 ngày 17/4, tại một quán đồ uống trên phố Hàng Bông, Hà Nội.

Sau khi uống trà sữa tại quán, cô gái đứng dậy đổ bung bét trà thừa ra ghế và nền đất. Kèm theo đó, để lại mấu giấy với những dòng chữ lộn xộn: "Lấy nước nhà mày ra mà dọn nhé".

Theo chia sẻ của người đăng tải clip và cũng là người chứng kiến sự việc, trước đó nữ sinh này xin nước lọc tại quán nhưng nhân viên nói không có nên có thái độ và cư xử như vậy. Phần lớn người xem đều cho rằng đây là hành động thiếu văn hóa, ý thức kém.

trasua
Nữ sinh có "hành động lạ" trong quán trà sữa

Bên cạnh đó, một số người cũng đặt câu hỏi về thái độ từ phía nhân viên phục vụ quán: "Quán không có nước lọc? Thế nhân viên uống trà sữa thay nước lọc à? Cho em nó 1 cốc nhỏ thì sao? Tôi không bênh em kia nhưng mà bên này cũng hơi quá nếu có mỗi cốc nước lọc mà cũng khó khăn" - Bạn Ng. Tuấn Linh bình luận. 

 Video clip ghi lại "hành động lạ" của nữ sinh trong quán trà sữa

Đứng ở góc độ trung lập, bạn Nguyễn Hoài nhận định, không có lửa làm sao có khói: "Cái mọi người nhìn thấy là thái độ và cách hành xử thiếu văn minh của bé học sinh kia, điều đó là đúng. Tuy nhiên chuyện gì cũng có nguyên do, mọi người phải nghe từ hai phía, có thể quán làm ăn cũng thiếu chuyên nghiệp." 

Ngay khi sự việc trở nên ồn ào, tối ngày 18/4, bạn Vũ Huyền Nhi, tự xưng là bạn của nữ sinh trong clip lên tiếng thanh minh: "Người đăng tin không đúng sự thật. Bạn em đi vào xin nước, nhân viên bảo "nhà em không có nước à?"", rồi tỏ thái độ khó chịu. Trước cách cư xử lồi lõm của nhân viên, bạn em mới đi ra và để lại tờ giấy ghi như thế. Hành động đổ nước như này là quá đáng, nhưng cũng vì không kiềm chế được bức xúc trước thái độ phục vụ khách như vậy thôi".

Bạn Nhi cũng cho biết, bạn cô (nhân vật chính trong clip - PV) không muốn lên tiếng giải thích vì hành động trên là chưa đúng mực. "Tuy nhiên, mọi người không nên chưa biết thật giả thông tin thế nào, mới nghe từ một phía đã nặng lời chỉ trích, trách móc thậm chí xúc phạm quá đáng", Nhi nói.

Như Báo Giao thông đã đăng tải, gần đây rất nhiều các vụ việc xích mích tình, tiền, thái độ cư xử bị lôi lên Facebook để tố cáo, "bóc phốt" lẫn nhau. Tuy nhiên, không phải vụ việc nào cũng có đầy đủ tài liệu, chứng cứ mà đa phần mới chỉ là thông tin một chiều của người bị tố.

Do đó, một vài người xem clip bày tỏ nghi ngại đây có thể là một chiêu trò pr-ad của quán, hoặc xích mích cá nhân mà chủ quán và nhân viên cố "chuyện bé xé ra to".

LS. Nguyễn Anh Thơm, VP Luật sư Nguyễn Anh (Hà Nội) cho biết, do mạng xã hội là mạng mở, với quyền tự do ngôn luận, công dân được làm những gì pháp luật không cấm. Nhưng với những thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng đến uy tín của một cá nhân nếu được đăng trên diễn đàn nào thì chủ diễn đàn phải chịu trách nhiệm trước thông tin đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.