Xã hội

Xót xa gia cảnh thầy giáo tử vong vì tai nạn giao thông ở Thái Bình

25/12/2019, 20:00

Tai họa bất ngờ ập đến khiến gia đình người thầy giáo vốn đã khó khăn lại khó khăn chồng chất.

img
Gắng gượng để vượt qua nỗi đau, cô giáo Hương vợ thầy Tùng cố gắng chăm sóc các con

Sáng 14/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại đường liên xã thuộc địa phận xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình khiến 1 thầy giáo bị tử vong. Nạn nhân là ông Trịnh Thanh Tùng (SN 1975, trú xóm 6, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy), giáo viên môn tiếng Anh, là Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Thụy Việt. Trong tang lễ, đồng nghiệp, bạn bè và người thân không nén được nỗi xót xa khi chứng kiến hoàn cảnh bi đát của gia đình.

Hung tin thầy giáo Tùng tử vong khiến nhiều người thương xót. Ông Nguyễn Mạnh Thường, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy chia sẻ: "Thầy Tùng là một giáo viên giỏi về chuyên môn lẫn nghiệp vụ, được đồng nghiệp tin yêu quý trọng. Dù gia đình thầy Tùng có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt qua tất cả, thầy vẫn cố gắng mang con chữ đến với học trò. Khi nhận thông tin, các giáo viên đồng nghiệp đều bàng hoàng...".

img
Nhớ con, mỗi khi có người đến thăm, ông Trà, bố của thầy Tùng lại mếu máo: "Nó mất rồi..."

Từ ngày chồng mất, cô giáo Mai Thu Hương, vợ của thầy Trịnh Thanh Tùng gần như gục ngã. Bản thân cô Hương đang mang trọng bệnh ung thư tuyến giáp. Hằng ngày, cô vẫn phải đi đi về về, vừa đến trường dạy học, vừa tranh thủ lên Bệnh viện K Trung ương xạ trị.

Trong gia đình, ông Trịnh Lương Trà, bố đẻ của thầy Tùng cũng bị tai biến nhiều năm nay phải ngồi xe lăn. Chưa có điều kiện ở riêng, gia đình thầy Tùng đang ở cùng với bố mẹ già để tiện bề chăm sóc. Ngoài ra, thầy Tùng còn có một chị gái bị tật nguyền, không xây dựng gia đình và đang ở cùng với gia đình. Vợ chồng thầy có 2 người con còn đang tuổi ăn, tuổi học. Thầy Tùng nhiều năm nay là trụ cột kinh tế, quán xuyến mọi công việc trong gia đình. Vậy mà, tai họa bất ngờ đã ấp đến với gia đình họ.

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến thầy Tùng tử vong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 6h40 sáng ngày 14/12, tại đường liên xã thuộc địa phận xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải nhẹ và xe gắn máy khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Danh

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về cô Mai Thu Hương, giáo viên ngoại ngữ trường Tiểu học xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Hoặc gửi Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông 102010001764880 tại Ngân hàng Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi ủng hộ gia đình cô Hương).

tính nạn nhân sau đó được xác định là Trịnh Thanh Tùng (SN 1975, trú xóm 6, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy), giáo viên môn tiếng Anh, là Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Thụy Việt. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, giáo viên này đang trên đường đến trường dạy học.

Cơ quan chức năng cho biết, vào thời điểm nói trên thầy giáo Trịnh Thanh Tùng điều khiển xe máy lưu thông trên đường liên xã để đến trường thì xảy ra va chạm với 1 xe tải. Cú va chạm rất mạnh khiến thầy Tùng bị thương nặng. Mặc dù người dân có mặt ở đó đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, thầy Tùng tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy cùng chính quyền địa phương và nhà trường nơi thầy Tùng đang công tác đã đến thăm hỏi, động viên để vơi đi nỗi đau mất mát lớn lao của gia đình. Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cũng đã gửi số tiền 7 triệu đồng để hỗ trợ gia đình. Hiện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đang phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện thái Thủy lên phương án để giúp đỡ gia đình thầy Tùng vượt qua nỗi đau thương này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.