Hỏi - Đáp

Xử lý công an rút vật nghi súng đe doạ nhân viên y tế Lâm Đồng như thế nào?

13/11/2021, 18:35
image

Luật sư Diệp Năng Bình cho rằng, cần phải xử lý nghiêm hành vi dùng vật nghi là súng của cán bộ công an ở Lâm Đồng đe dọa nhân viên y tế.

Mới đây một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội về thái độ của một nam thanh niên với nhân viên y tế khi vào bệnh viện cấp cứu khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, người này mặc áo đỏ, bước xuống xe ô tô vô cùng vội vã, đi cùng một người phụ nữ bế đứa bé và một người đàn ông đứng tuổi khác.

Do không đeo khẩu trang, thanh niên này bị 2 người phụ nữ là nhân viên y tế trước cổng bệnh viện nhắc nhở.

img

Hình ảnh được cắt từ clip

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, thanh niên có thái độ bất chấp, hùng hổ đẩy 2 cô gái kèm theo hành động rút ra vật màu đen giống súng với thái độ hung hăng, đe dọa.

Được biết, sự việc xảy ra vào tối 11/11 tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Sau khi sự việc gây xôn xao, sáng nay 13/11, PV Tuổi Trẻ đã trao đổi với đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng thì được biết thanh niên cầm súng trong clip là cán bộ Công an huyện Lâm Hà.

Công an tỉnh tìm hiểu thì được biết con của cán bộ này bị sặc sữa, anh này phải xin dừng ca trực đưa con đi cấp cứu. Do lo lắng cho sức khỏe của con nên cán bộ công an này quên đeo khẩu trang và mất bình tĩnh.

Luận bàn về nội dung này, Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, chỉ vì bị nhắc nhở không đeo khẩu trang mà thanh niên này đã lấy vật giống súng ra đe dọa nhân viên y tế là điều hết sức phản cảm và có tính chất côn đồ.

"Dư luận càng thất vọng và bất ngờ khi hành động này được thực hiện bởi người được cho là công an", luật sư Bình nói.

img

Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật (đoàn Luật sư TP.HCM)

Luật sư Diệp Năng Bình cho rằng, cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân, hành vi, hậu quả của vụ việc để có hình thức xử lý phù hợp với quy định pháp luật.

"Cần phải làm rõ vật được cho là giống súng được thanh niên này sử dụng để đe dọa người khác từ đâu mà có. Nếu thanh niên trong clip đúng là công an, được trang bị súng thì cũng không thể tùy tiện rút súng ra dọa người dân như thế được", luật sư Bình nói.

Theo luật sư Bình, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ có hiệu lực từ tháng 7/2018 quy định rõ các trường hợp nổ súng quân dụng khi thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự.

"Nếu người bị người khác dùng súng đe dọa uy hiếp khiến sợ hãi, nghĩ rằng việc bắn súng, giết người có thể trở thành sự thật thì người đe dọa uy hiếp có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đe dọa giết người theo quy định tại điều 133 Bộ luật Hình sự năm 2015", luật sư Bình nêu quan điểm.

Luật sư Diệp Năng Bình cũng cho rằng, nếu thanh niên trong clip đúng là công an thì hành động rút súng đe dọa nhân viên y tế cũng đã vi phạm các quy định của ngành Công an.

>>> Clip: Cán bộ Công an ở Lâm Đồng cầm vật giống súng đe dọa nhân viên y tế:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.