Xã hội

Xử lý nghiêm người san lấp bãi đá 7 màu độc đáo nhất Việt Nam

26/01/2019, 20:24

Bãi đá 7 màu độc đáo ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang bị xâm hại nghiêm trọng.

img
Một góc bãi đá 7 màu ở huyện Tuy Phong.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “bãi đá 7 màu độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đá bà Khòm nơi sáng tác ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước khi mùa rêu về đã chính thức bị xóa sổ. Trước thông tin này, chiều 26/1, ông Huỳnh Văn Điền, chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết đã có báo UBND tỉnh về vụ việc.

Cụ thể ngày 9/1 UBND xã Bình Thạnh đã phát hiện ông Cao Văn Cư tự ý san lấp đất nông nghiệp trái phép. Sau khi phát hiện xã đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên hộ dân này vẫn không chấp hành mà vẫn tiếp tục lén lút thực hiện hành vi san ủi trái phép. Phần đất dư thừa trong san ủi đẩy ra biển. Do tác động của gió mùa Đông Bắc và thủy triều nên một phần đất đã tràn ra biển khu vực giáp ranh bãi rêu và bãi đá con với chiều dài 100m.

Hiện nay, UBND xã Bình Thạnh đang lập biên bản vi phạm hành chính lần 2 đối với ông Cư và buộc phải trả lại nguyên trạng đất đai khu vực này. UBND huyện cũng đã tổ chức kiểm tra yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả không để đất tiếp tục tràn ra biển ảnh hưởng bãi rêu và bãi đá.

“Chính quyền và nhân dân huyện Tuy Phong luôn coi bãi đá 7 màu và bãi rêu Bình Thạnh là tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho địa phương cần phải hết sức trân trọng và giữ gìn. Sự việc xảy ra vừa qua là sự vi phạm nghiêm trọng, UBND huyện đang chỉ đạo khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm theo quy định pháp luật”, nội dung công văn nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.