Pháp luật

Xử lý việc tung tin bịa đặt về “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội”

01/11/2016, 07:57
image

Phòng nghiệp vụ công an tỉnh Bến Tre đã xác định được đối tượng tung tin bịa đặt về “đoàn xe 57 chiếc".

1_49039-1234

Đoàn xe của các tỉnh dự diễn tập phòng thủ năm 2016 tại tỉnh Bến Tre.

Ngày 31/10, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Phòng nghiệp vụ công an tỉnh đã xác định được đối tượng tung tin bịa đặt về “đoàn xe 57 chiếc được cho là của Chủ tịch Quốc hội” là N.C.K (ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) công an tỉnh đã mời đối tượng K. lên làm việc để xử lý theo quy định pháp luật. Hiện, trang facebook này đã thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 28/10, trên mạng xã hội Facebook và Youtube xuất hiện đoạn clip với hình ảnh đoàn xe hàng chục chiếc đang chạy và chú thích rằng, đây là đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre.

Ban Tuyên giáo tỉnh Bến Tre đã phản bác thông tin trên, khẳng định nội dung thông tin là hoàn toàn bịa đặt, có tính xuyên tạc, không đúng sự thật. Ngày 28/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang điều hành kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội. Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh đang tham gia diễn tập hoạt động phòng thủ năm 2016. Sau khi tham quan diễn tập khu vực phòng thủ tại TP Bến Tre và huyện Giồng Trôm, đoàn di chuyển về huyện Bình Đại tham quan phần thực binh tại khu vực cống đập Ba Lai và bãi biển Thừa Đức (huyện Bình Đại).

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.