Giáo dục

Xử nghiêm lái xe, chủ xe không tuân thủ ATGT khi đưa đón học sinh

17/08/2019, 16:30

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao các sở, ban, ngành có liên quan kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh.

img
Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các quận, huyện về việc triển khai các nhiệm vụ cấp bách đảm bảo ATGT đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND quận, huyện, các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh. Yêu cầu các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đầy đủ quy định về ATGT đối với phương tiện, người lái. Phối hợp Sở GTVT kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về ATGT đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định của pháp luật về ATGT và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng ô tô.

Giao Sở GTVT, Công an TP, UBND quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định của pháp luật về ATGT. Đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.