An ninh hình sự

Phạt 30 người họp chợ ở gầm cầu, bắt 8 nam nữ mở tiệc ma tuý tại chung cư

03/09/2021, 21:15

Nhóm 30 người họp chợ dưới gầm cầu Thanh Trì bị phạt hơn 60 triệu đồng; 8 đối tượng tổ chức tiệc ma tuý tại chung cư cao cấp đã bị bắt giữ.

Ngày 3/9, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng để điều tra về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong căn hộ chung cư cao cấp tại địa bàn xã Đa Tốn.

Trước đó, khoảng 4h sáng 1/9, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Tổ công tác Công an huyện Gia Lâm phối hợp cùng Công an xã Đa Tốn tiến hành kiểm tra bất ngờ một căn hộ thuộc tòa chung cư cao cấp ở xã Đa Tốn.

img

Cảnh sát bắt giữ nhóm thanh niên nam nữ tổ chức tiệc ma tuý tại chung cư cao cấp

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang 8 thanh niên nam, nữ đang tụ tập "bay lắc", sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng. Cơ quan Công an thu giữ 0,468 gam ma túy loại Ketamin cùng nhiều dụng cụ để sử dụng trái phép chất ma túy như đĩa sứ, một thẻ nhựa, một tờ tiền polymer được cuộn thành ống.

Qua test nhanh, 8 đối tượng đều dương tính ma túy, trong đó 6 đối tượng ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội), 1 đối tượng ở Thanh Hóa, 1 đối tượng ở Sơn La

Qua đấu tranh ban đầu, Đỗ Thái Hoàng L. (SN 1998, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) khai nhận số ma túy trên do mình cùng các bạn góp tiền mua về để sử dụng. Đa số các đối tượng còn lại trong nhóm đều trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội với độ tuổi từ 21 đến 33 tuổi. Ngoài ma túy ketamin, các đối tượng khai có sử dụng thêm thuốc “lắc” để tăng độ hưng phấn.

img

Công an huyện Gia Lâm tiến hành lập biên bản nhóm người tụ tập gầm cầu Thanh Trì, Hà Nội

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 2/9, Tổ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Công an xã Đông Dư, huyện Gia Lâm (Hà Nội) phát hiện có một số phương tiện chở hàng di chuyển đến khu vực gầm cầu vượt Thanh Trì thuộc địa phận thôn 1, xã Đông Dư.

Nhận thấy dấu hiệu nghi vấn, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, sơ bộ phát hiện tại khu vực gầm cầu có 9 xe ô tô tải đông lạnh chở hàng thủy, hải sản từ nhiều tỉnh thành và khoảng 20 người đang bốc dỡ hàng hóa tại khu vực trên.

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm cùng cán bộ UBND huyện đã đến hiện trường, chỉ đạo tăng cường các đội nghiệp vụ phối hợp kiểm tra, xử lý.

Bước đầu, các tài xế xe tải cung cấp được những giấy tờ như căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe ô tô, giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19, giấy đăng ký luồng xanh, nhưng địa điểm đến trong luồng tuyến đều sai so với đăng ký.

Cùng với đó, lực lượng Công an kiểm tra 20 trường hợp người điều khiển xe máy đến khu vực trên để chở hàng, thì các trường hợp này tuy xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe nhưng đều không có giấy đi đường được cấp theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Công an xã Đông Dư đã lập biên bản đối với từng trường hợp để xử lý theo quy định. Bước đầu, Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 lái xe ô tô tải tổng tiền phạt là 18 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (lỗi xe luồng xanh sai tuyến).

Xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 người có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (lỗi ra ngoài khi không cần thiết) với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với chủ hàng là Hoàng Văn Chung (SN 1975, trú tổ 16 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi không xuất trình được giấy kiểm định đối với hàng hóa là thủy hải sản khi đi ra tỉnh ngoài, mức xử phạt là 4,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.