Pháp đình

Xử phúc thẩm vụ Trương Châu Hữu Danh: Y án nhóm "Báo sạch"

27/01/2022, 17:20

Sau 2 ngày xét xử, HĐXX đã bác kháng nghị của Viện KSND, kháng cáo của các bị cáo, y án sơ thẩm đã tuyên.

Sau 2 ngày đưa Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm ra xét xử phúc thẩm, chiều 27/1, TAND TP Cần Thơ đã tuyên án đối với nhóm bị cáo.

img

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo HĐXX, tòa án cấp sơ thẩm khi quyết định hình phạt cho các bị cáo đã xem xét toàn diện vai trò của các bị cáo, số lượng bài đăng trên trang Fanpage Báo Sạch, đồng thời cũng đã xem xét trách nhiệm của từng bị cáo.

Trên cơ sở mức độ ảnh hưởng của các bài viết đã đăng, mức hình phạt đã tuyên cũng như các tình tiết giảm nhẹ của từng bị cáo theo quy định, HĐXX cho rằng, mức độ hình phạt cấp sơ thẩm đã tuyên cho các bị cáo là đúng người, đúng tội.

Từ đó, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng nghị của Viện KSND, bác kháng cáo của các bị cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Phước Trung Bảo 2 năm tù, Đoàn Kiên Giang 3 năm tù, Nguyễn Thanh Nhã 2 năm tù, Lê Thế Thắng 3 năm tù cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Đồng thời, tòa phạt bổ sung cấm Trương Châu Hữu Danh, Đoàn Kiên Giang, Nguyễn Thanh Nhã hoạt động trong lĩnh vực báo chí thời hạn 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.