Pháp luật

Xuất hiện cha đẻ bé Ngân, kẻ bạo hành vẫn quanh co chối tội

16/09/2014, 15:26

Ban đầu cả hai cho rằng bé Ngân là con ruột của mình nhưng trong quá trình thẩm vấn, Minh đã xin thay đổi lời khai.

Ban đầu cả hai cho rằng bé Ngân là con ruột của mình nhưng trong quá trình thẩm vấn, Minh đã xin thay đổi lời khai.

Trang cùng chồng
Trang cùng chồng "hờ" là Đỗ Trọng Minh tại cơ quan công an (Ảnh: Dân Trí)

Thay đổi lời khai

Sau 3 ngày tạm giam, chiều 15/9, hai đối tượng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi) vẫn tiếp tục quanh co chối tội trước những câu hỏi của điều tra viên. Cả hai bị tạm giữ hình sự để điều tra vì bạo hành bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi) mang thương tích nghiêm trọng. Hiện bé Ngân đang điều trị tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Ban đầu cả hai cho rằng bé Ngân là con ruột của 2 người nhưng trong quá trình thẩm vấn, điều tra viên cho biết sẽ giám định AND để xác định Minh có phải là cha đứa bé hay không, lúc này Đỗ Trọng Minh mới xin thay đổi lời khai, xác nhận mình không phải là cha ruột của bé Ngân như đã khai trước đó.

Theo đó, Minh đã thừa nhận bé Ngân không phải là con ruột của mình mà là con riêng của Trang với anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, ngụ Đồng Nai).

Trong phần khai với cơ quan điều tra, Minh cho biết, tối 10/9, bé Ngân nghịch bếp gas đã bị Trang dùng roi quất nhiều lần vào mông và 2 tay bé rồi phạt quì gối trên nền nhà. Phụ họa với Trang, Minh đã dùng tay đánh tới tấp vào mông, mặt và đầu của bé. 

Minh còn dùng bịch nilon trói tay bé Ngân lại rồi tiếp tục chửi bới và bắt bé quỳ gối dưới nền nhà hơn 4 tiếng đồng hồ mới cho bé đi ngủ. Hai ngày sau đó, vết thương của bé Ngân bắt đầu sưng, bầm tụ máu tím hai mắt. Lúc này, Minh và Trang vẫn không chịu đưa con đi bệnh viện mà bắt Ngân ở trong nhà không được ra ngoài. Đến chiều 12/9, người trong xóm trọ phát hiện sự việc, tổ chức giải cứu bé Ngân và đưa bé đi điều trị.

Hiện lời khai của 2 đối tượng trên đang được công an thị xã Dĩ An tiếp tục xác minh làm rõ, sau đó sẽ tiến hành giám định thương tật cho bé Ngân để đưa ra hướng xử lý thích đáng.

UBND phường quản lý chặt tiền hỗ trợ

Trong khi đó, sau khi vụ việc Minh, Trang bạo hành bé Ngân bị phát hiện, chị Trần Thị Quế Nhàn (sống cùng dãy phòng trọ với bé Ngân ở phường Bình An, thị xã Dĩ An) đã trực tiếp đưa bé vào bệnh viện và chăm sóc suốt mấy ngày qua với mong muốn được nhận nuôi cháu.

Tuy nhiên, ngày 14/9, bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, bà ngoại bé Ngân) đã đến bệnh viện nhận cháu. Tiếp đó, anh Tố kiên quyết đòi được nuôi con.

Anh Trần Văn Tố nhận là cha ruột và yêu cầu được nuôi dưỡng bé Ngân (Ảnh: Người lao động)
Anh Trần Văn Tố nhận là cha ruột và yêu cầu được nuôi dưỡng bé Ngân (Ảnh: Người lao động)

Một cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan chức năng đang xác minh nhân thân, lai lịch những người liên quan đến bé Ngân. “Nhiều khả năng bé sẽ được bàn giao cho cha ruột” - vị này nhận định.

Về số tiền ủng hộ cho bé Ngân, một nhân viên bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết chỉ tính riêng ngày 14/9, người dân đã ủng hộ hàng chục triệu đồng và hàng trăm USD. Ban đầu, tiền được đưa cho chị Nhàn quản lý. Tối 14/9, bà ngoại của Ngân xuất hiện, lấy tiền từ chị Nhàn và nhận thêm tiền ủng hộ từ người dân. Đến chiều 15/9, nhiều người dân đưa tiền trực tiếp cho anh Tố.

UBND phường Bình An, thị xã Dĩ An đã cắt cử người ghi sổ sách, thu giữ toàn bộ số tiền trên để sau này trao lại cho người được chỉ định nuôi dưỡng bé Ngân.

Để giải quyết việc nuôi dưỡng bé Ngân sau này, bà Đỗ Thị Hiệp, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH thị xã Dĩ An cho biết, sẽ báo cáo về tỉnh xin ý kiến chỉ đạo nếu có người đứng ra xin nuôi dưỡng. Ngược lại, bé sẽ được gửi vào trung tâm bảo trợ trẻ em của địa phương.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.