Bạn cần biết

Xuất hiện "nghĩa địa" bơm kim tiêm ở Gia Lai

05/04/2017, 20:01

Hàng ngàn ống bơm kim tiêm chổng ngược như những bẫy chông xuất hiện ở khu vực Lâm viên Biển Hồ, Gia Lai.

 

Hàng ngàn ống bơm kim tiêm chổng ngược như những bẫy chông ở khu vực Lâm viên Biển Hồ (giao giữa P. Yên Thế và X. Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai) đang đe doạ những người dân nếu vô tình dẫm phải.

Những ngày gần đây, nhiều người dân tại làng Bruk Ngol (P. Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai) hoảng hồn khi phát hiện một bãi rác chứa hàng ngàn ống thuốc qua sử dụng, bơm kim tiêm tại khu vực rừng thông Lâm viên Biển Hồ (thuộc X. Biển Hồ, TP. Pleiku). Những người có ý thức sau khi phát hiện sự việc đã tự in biển cảnh báo đặt cạnh khu vực có hàng ngàn ống kim tiêm trên nhằm cảnh báo nguy hiểm với người dân để tránh dẫm phải.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PV Báo Giao thông đã tiếp cận hiện trường tìm hiểu sự việc. Tại đây, chúng tôi phát hiện việc vứt ống kim tiêm, ống thuốc đã qua sử dụng lên tới hàng ngàn chiếc. Trong những bơm kim tiêm vẫn còn những chất dịch màu vàng, những mũi kim nhọn hoắt vứt vương vãi trong khu vực. Cũng trong quá trình kiểm tra, chúng tôi phát hiện ra những dấu vết cũ và mới của việc vứt ống kim tiêm này. Chứng tỏ việc vứt rác thải này đã xảy ra nhiều lần và trong thời gian dài. 

20170401_091331

Những người có ý thức sau khi phát hiện kim tiêm bẩn đã in biển cảnh báo để người dân không vô tình đến khu vực nguy hiểm

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Ngọc Lộc, Trưởng Công an xã Biển Hồ (Tp. Pleiku) cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh từ trên mạng. “Chúng tôi đã cho anh em đi kiểm tra, tuy nhiên khu vực Lâm viên Biển Hồ khá lớn nên vẫn chưa tìm ra”. Sau khi phóng viên cung cấp những hình ảnh và địa điểm, ông Lập cũng nhận định rằng bơm kim tiêm với số lượng lớn này chỉ có các cơ sở y tế mới có.

“Chúng tôi sẽ cử lực lượng y tế, lực lượng của công an xã tới vị trí phản ánh để thu gom và xử lý theo quy định đồng thời sẽ tiến hành điều tra xử lý”, ông Lộc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.