Xã hội

Xúc động cảnh Bí thư, cán bộ xã lặn ngụp dưới cầu tràn khơi thông dòng chảy

16/09/2022, 14:21

Để đẩy nhanh việc thông đường sau mưa lũ, Bí thư cùng các cán bộ xã Bảo Nam (Kỳ Sơn, Nghệ An) lặn ngụp cả ngày dưới cầu để khơi thông dòng chảy

Sáng 16/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lô Văn Mươi - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cho biết: Cán bộ xã và dân quân địa phương vẫn đang lặn ngụp dưới dòng nước chảy xiết để khơi thông dòng chảy dưới cầu tràn Xốp Thặp (nơi giao nhau giữa 3 xã Bảo Nam, Hữu Lập và Bảo Thắng).

img

Ông Lô Văn Mươi - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) lặn ngụp dưới dòng nước chảy xiết để khơi thông dòng chảy (Ảnh Vietnamnet)

“Ngoài máy cẩu được huyện hỗ trợ, xã phải thuê thêm 2 máy để san lấp các vị trí sạt lở. Tuy nhiên, máy chỉ làm được ở những vị trí ngoài, có mặt bằng, bên dưới cầu tràn Xốp Thặp có nhiều cành cây, gỗ bị mắc kẹt… người phải lặn xuống mới khơi thông được”, ông Mươi nói và cho biết thêm:

Trên tuyến đường liên xã Bảo Nam đã ghi nhận 62 điểm sạt lở, với khoảng 4.000m3 đất, đá. Đến nay vẫn còn 3 bản Huồi Hốc, Lưu Tân và Thảo Đi bị chia cắt khiến hơn 200 hộ dân bị cô lập.

Ngoài tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng bị cô lập, xã đã và đang huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân lực để thông đường sớm nhất.

Tuy nhiên, khối lượng đất đá sạt xuống quá nhiều, dự kiến đến chiều tối nay mới thông vào được một bản Thảo Đi, 2 bản Huồi Hốc và Lưu Tân còn lại vẫn chưa thể thông.

Theo thống kê ban đầu, đợt mưa lũ vừa qua khiến xã Bảo Nam thiệt hại hơn 5 tỷ đồng.

img

Người dân qua lại khu vực này phải đi từng tốp 3 đến 4 người rất vất vả, nguy hiểm (Ảnh Vietnamnet)

Trước đó, trong ngày hôm qua (15/9), người dân địa phương đã rất xúc động khi chứng kiến hình ảnh Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nam Lô Văn Mươi cùng 2 công chức địa chính xã không màng nguy hiểm, lặn ngụp cả ngày dưới dòng nước chảy xiết ở cầu tràn Xốp Thặp để khơi thông dòng chảy.

Đến chiều cùng ngày, các dân quân địa phương cũng đã có mặt, lặn xuống dòng nước đục ngầu bùn đất để khơi rác, cành cây bị mắc trong cầu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin: Đợt mưa lũ từ tối 4/9 đến sáng 5/9 trên địa bàn các xã Tà Cạ, Phà Đánh, Huồi Tụ, Hữu Kiệm, Hữu Lập, Chiêu Lưu, Bảo Nam, Tây Sơn, Na Ngoi và thị trấn Mường Xén đã gây thiệt hại nặng nề. Tổng ước tính thiệt hại ban đầu do mưa cục bộ gần 90 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.