Xã hội

Xúc động lễ cầu siêu đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19 ở TP.HCM

18/08/2022, 15:33

Hàng trăm người dân, tăng ni, Phật tử đã đến tưởng niệm, cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 ở TP.HCM

Sáng 18/8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ tưởng niệm - cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 tại chùa Việt Nam Quốc tự.

Đây là giỗ đầu của người mất do dịch COVID-19 sau 1 năm dịch bệnh đi qua.

img

Đại lễ cầu siêu có chủ đề “hộ quốc nhân vương phổ độ đại trai đàn” diễn ra từ ngày 18 đến 21/8.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ sáng sớm hàng trăm người dân, tăng ni Phật tử đã đổ về chùa để cầu nguyện, tưởng nhớ đến người thân, đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ công an đã hy sinh trong đại dịch.

img

Trong buổi lễ, quý tăng ni, lãnh đạo chính quyền thành phố và thân nhân các gia đình có người thân qua đời do dịch COVID-19 cùng thắp hương tưởng niệm, tụng kinh hồi hướng… cầu nguyện chư linh sanh về cõi lành, tất cả hoạt động trong buổi lễ cầu siêu đều theo nghi thức Phật giáo.

img

Dù 1 năm đau thương của đại dịch đã trôi qua nhưng nỗi đau, những ký ức về khoảng thời gian chống chọi với đại dịch khiến chúng ta không thể nào quên.

img

Nhiều người rơi nước mắt khi chắp tay cầu nguyện, nhớ về người thân đã mất trong đại dịch. Ảnh: V.P.

img

Những đôi mắt rưng rưng chỉ trực trào mỗi khi nhắc nghĩ về thời khắc đau thương mà người thân mình đã gánh chịu trong đại dịch.

img

Do dịch bệnh, hơn 2,3 vạn đồng bào thân thương đã tử vong, không được tổ chức một lễ tang trọn vẹn.

img

Ngay sau phần khai mạc, lãnh đạo TP.HCM cùng chúng tăng ni, phật tử tiến hành nghi thức sái tịnh, lập bia tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 trong khuôn viên Việt Nam Quốc Tự.

img

Người dân, tăng ni, Phật tử đặt hoa lên bia tưởng niệm.

img

Nhân dịp Lễ tưởng niệm - cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt TP.HCM đã ủng hộ quỹ vì người nghèo UBMTQ Việt Nam thành phố và tặng hàng nghìn phần quà đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.