An ninh hình sự

Xưng "lãnh đạo VOV phía Nam", hù dọa vòi tiền doanh nghiệp

28/06/2021, 19:17

Đối tượng tự xưng là "lãnh đạo VOV phụ trách phía Nam" liên tục hù dọa vòi tiền doanh nghiệp.

img

Đối tượng lạ gọi điện thoại hăm dọa và vòi tiền doanh nghiệp

Chiều 28/6, ông Trần Hoàng Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng TICCO Tiền Giang cho biết, đã trình báo cơ quan công an địa phương và lãnh đạo đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về việc một đối tượng người tên Tuấn (ĐT 0919.094279), tự xưng là lãnh đạo VOV phụ trách phía Nam, điện thoại hù dọa, vòi tiền doanh nghiệp.

Theo ông Huân, những ngày qua, người tên Tuấn liên tục gọi điện thoại dọa “có nhiều tài liệu về sai phạm của công ty nhưng không đăng, khi đăng bài phải có sự phê duyệt của lãnh đạo VOV”. Sau đó, ông Tuấn yêu cầu ông Huân chuyển tiền vào tài khoản Phạm Công Định, Ngân hàng Á Châu, chi nhánh TP HCM. Bất ngờ trước thái độ và hành vi của người này nên ông Huân đã báo với đại diện VOV khu vực ĐBSCL.

Ông Huân cho biết, thông thường các nhà báo muốn làm việc hay trao đổi vấn đề gì với công ty đều đến gặp hoặc gọi điện thoại, hẹn đặt lịch làm việc trước. “Trường hợp này chưa gặp mặt lần nào, chỉ gọi điện thoại rồi hăm dọa và yêu cầu gửi tiền qua tài khoản là vô lý”, ông Huân nói.

Theo đại diện VOV khu vực ĐBSCL, hiện VOV phía Nam có 2 cơ quan thường trú tại TP HCM và Cần Thơ. Cả 2 cơ quan này đều không có ai tên Tuấn với số điện thoại trên và cũng khẳng không có ai liên hệ với Công ty TICCO Tiền Giang những ngày qua.

Qua tìm hiểu của PV Báo Giao thông, vừa qua, một tờ báo có đăng 2 bài phản ánh về một số xe bê tông của TICCO có một số vi phạm trong vận chuyển hàng hóa. Khi doanh nghiệp đang chấn chỉnh thì có kẻ mạo danh là phóng viên của cơ quan báo chí quốc gia (VOV) hăm dọa, vòi tiền của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.