Pháp luật

Y án tử hình nữ sinh ngoại quốc vận chuyển ma túy

04/04/2014, 18:07

Mặc dù đã được HĐXX xem xét để được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt nhưng nữ sinh Thái Lan vẫn phải nhận mức án tử hình do số lượng ma túy vận chuyển lớn

Ngày 4/4/2014, Tòa phúc thẩm Tòa án NDTC tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Chaimongkol Suaracha (SN 1982, quốc tịch Thái Lan), giữ nguyên án sơ thẩm, đồng thời tuyên phạt bị cáo này mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nữ sinh Chaimongkol Suaracha tại phiên Tòa phúc thẩm
Nữ sinh Chaimongkol Suaracha tại phiên Tòa phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP. HCM, vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 01/10/2012, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng Việt Nam đã phát hiện trong va - li của Chaimongkol Suaracha (nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học, quốc tịch Thái Lan) có hơn 1,9kg ma túy được giấu trong 2 cuốn an - bum.

Nữ sinh này khai nhận, thông qua đối tượng tên Fosta, Chaimongkol Suaracha quen biết và được Mieara hứa xin cho cô vào làm việc tại Công ty xuất khẩu xe hơi. Sau đó, Mieara đã đưa Chaimongkol Suaracha từ Thái Lan qua Việt Nam để gặp ông chủ công ty xe hơi; tiếp đó, Mieara lại đưa Chaimongkol Suaracha qua Brazil gặp một số đối tượng khác sống bằng nghề buôn bán ma túy. Tại đây, Chaimongkol Suaracha đã được Mieara cùng các đối tượng cho tiền tiêu xài và bỏ ma túy trong va - li ngụy trang về Việt Nam.

Chiều 29/9/2012, Chaimongkol Suaracha làm thủ tục xuất cảnh khỏi Brazil; sau khi quá cảnh ở Dubai, nhưng ngày 01/10/2012, khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, Việt Nam thì nữ sinh này đã bị bắt quả tang.

Tại phiên Tòa phúc thẩm, nữ sinh đã được HĐXX xem xét để được hưởng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt như: thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, hiểu biết hạn chế Pháp luật Việt Nam… tuy nhiên, do số lượng ma túy vận chuyển lớn nên HĐXX đã bác kháng cáo và giữ nguyên mức án tử hình theo bản án sơ thẩm.

                                                                                            Mai Văn Huyên

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.