Chất lượng sống

Yên Bái hỗ trợ đoàn cán bộ hưu trí bị TNGT tại Khánh Hòa

13/05/2018, 22:19
image

Ngoài hỗ trợ ban đầu, tỉnh Yên Bái cũng lên kế hoạch hỗ trợ về lâu dài cho các nạn nhân bị thương nặng.

IMG_9997

Ông Nguyễn Chiến Thắng (góc trái ảnh) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vào tỉnh Khánh Hòa thăm các cán bộ hưu trí tỉnh này vừa bị TNGT.

Ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết ngay khi biết thông tin vụ tai nạn có các nạn nhân của địa phương, tỉnh đã thành lập các đoàn công tác cấp tốc vào tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các ban ngành tỉnh Khánh Hòa trong việc chăm sóc, giúp đỡ người bị TNGT.

“Ngay sau vụ tai nạn, tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời cứu chữa, khắc phục tai nạn nên hậu quả vụ tai nạn được giảm thiểu”, ông Thắng đánh giá.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái trực tiếp đến thăm đoàn cán bộ hưu trí bị TNGT đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh này hỗ trợ bàn đầu mỗi người bị thương 3 triệu đồng, mỗi người chết 6 triệu đồng. Ngoài ra còn có những hỗ trợ khác từ các đơn vị ban, ngành của tỉnh.

Trong cuộc gặp với Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Thắng cho biết, không chỉ hỗ trợ ban đầu mà tỉnh đang lên kế hoạch hỗ trợ về lâu dài, bởi có những nạn nhân bị thương nặng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc sau này.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đến chiều nay, ngày 13/5 vẫn còn 5 nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu, một số được điều trị nội trú tại các khoa, phòng của Bệnh viện, 3 nạn nhân đã được xuất viện điều trị ngoại trú. Riêng 3 nạn nhân tử vong ngày 12/5 đã được đưa về an táng tại quê nhà vào tối ngày 12/5.

Đại tá Nguyễn Văn Ngàn, Phó Giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa cho biết các lực lượng công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 12/5, chiếc xe khách BKS 51B - 11563 lưu thông trên QL27C (hướng Đà Lạt - Nha Trang). Khi xe đến Km 56+100, đèo Khánh Lê, (xã Xuân Thái, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bất ngờ bị tai nạn. Vụ tai nạn làm 3 người chết, 23 người bị thương.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công điện yêu cầu khắc phục hậu quả vụ lật xe chở cán bộ hưu trí ở Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; Đồng thời yêu cầu đồng chí Chủ tịch UBND, kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa tổ chức thăm hỏi động viên nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên; Phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo ngành Y tế của tỉnh tập trung lực lượng y, bác sỹ, thuốc men, thiết bị y tế để phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ bị thương trong vụ tai nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người; Đồng thời, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự ATGT gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.