Xã hội

Yên Bái: Một người chết, giao thông bị chia cắt do mưa kéo dài

24/05/2016, 21:27

Cơn mưa kéo dài với đã làm một người phụ nữ chết đuối, giao thông tại Yên Bái bị chia cắt, tê liệt.

136863_mang

Đoạn đường bị ngập úng từ sáng 24/5, làm các phương tiện phải đi qua bằng mảng (Ảnh: Báo Yên Bái)

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài đêm ngày 23/5 đến sáng ngày 24/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây ngập úng cục bộ nhiều nơi ảnh hưởng đến nhà cửa, tài sản, hoa màu và cuộc sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 24/5, mưa lũ đã làm 1 người bị chết đuối là chị Nguyễn Thị Chanh (SN 1996 tại thôn Trung Tâm, xã Mông Sơn, huyện Yên Bình). Chị Chanh đi cắt cỏ cho cá, bị rơi xuống ao dẫn đến tử vong.

Ước tính sơ bộ, hiện mưa lũ đã làm 206 ngôi nhà bị ảnh hưởng, nặng nhất ở các xã Hưng Khánh, Quy Mông, Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Tại TP Yên Bái do mưa lớn,  nước không thoát kịp kết hợp với nước lũ suối Khe Dài dâng cao đã gây ngập úng cục bộ ảnh hưởng 192 nhà dân tại nhiều khu vực ở các phường Minh Tân, Nguyễn Phúc, Yên Ninh, Đồng Tâm, Nguyễn Thái Học, Hồng Hà, Yên Thịnh... Nước lũ suối Ngòi Lâu, xã Âu Lâu dâng cao sáng 24/5 đã chia cắt giao thông 5 thôn của xã.

Huyện Trấn Yên đã tổ chức di dời 11 hộ gia đình do nằm trong vùng nguy cơ cao về sạt lở taluy và bị ngập ở 2 xã Lương Thịnh và Kiên Thành.

Về giao thông, tuyến QL70 bị ngập úng, ách tắc ở 2 vị trí: Km 4 xã Đại Đồng và Km 10 thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Mưa lớn làm ngập và sạt ta luy nhiều tuyến đường bị chia cắt, không đi lại được tại các xã Tân Đồng, Y Can, Hồng Ca, Hòa Cuông, Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Đồng thời, mưa lớn đã gây ngập úng trên 83 ha lúa, hoa màu; tràn, vỡ 11 ao cá... ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, các huyện, thành phố đã có mặt tại các địa phương để chỉ đạo kịp thời công tác khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.