Đường bộ

Yên Bái: Nhiều hộ lan và gương cầu trên tuyến tỉnh lộ 174 bị hư hỏng

Dọc theo tuyến đường TL 174 từ thị xã Nghĩa Lộ đi huyện Trạm Tấu của Yên Bái có chiều dài 30 km, nhiều hộ lan và gương cầu bị hư hỏng nặng...

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông ngày 26/9, đa số các hộ lan đã bị hư hỏng, nhiều bu lông treo bị mất khiến hệ thống hộ lan xộc xệch, biến dạng. Điều đáng nói đây là một trong những cung đường nguy hiểm có nhiều khúc cua tay áo, có chỗ mặt đường đoạn hẹp nhất chỉ rộng khoảng 3,5 mét và được thiết kế theo đường cấp IV miền núi.

Việc hộ lan bị hư hỏng nhiều mất đi công dụng bảo vệ sự an toàn của người và phương tiện khi không may có sự cố xảy ra. Tình trạng này càng gây nguy hiểm hơn khi đoạn Tỉnh lộ 174 qua địa phận xã Trạm Tấu, Bản Công có nhiều dốc dài, quanh co, lòng đường hẹp như đoạn km 23+200 và km 27+700. Nhiều hệ thống gương cầu lồi tại các khúc cua (km19+100, km 23+200, km 24+600, km 27+00) đều bị hư hỏng và không phát huy được cảnh báo nguy hiểm trên tuyến.

img

Nhiều hộ lan bị hư hỏng nặng chưa được sửa chữa và sơn lại phản quang gây mất ATGT

Anh Hoàng Trung Hiếu (lái xe khách tuyến Yên Bái đi huyện Trạm Tấu) cho biết: “Ngày nào cũng qua lại tuyến đường này tôi thấy hệ thống biển báo và hộ lan đã hư hỏng có những chỗ bị sụt lún sâu trơ cả chân hộ lan rất nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện qua lại, rất mong lực lượng chức năng cần sớm xử lý để đảm bảo ATGT”.

Không chỉ hộ lan, nhiều hệ thống nắp cống rãnh trên địa bàn huyện Trạm Tấu cũng bị hư hỏng không được khắc phục sửa chữa mất ATGT cho người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống 2 bên đường.

Theo Đại úy Lê Xuân Trường (Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Trạm Tấu): “Chúng tôi cũng thường xuyên tuần tra trên tuyến TL 174, những hôm trời mưa có mật độ phương tiện tham giao thông nhiều, các cán bộ chiến sĩ thường xuyên nhắc nhở người điều khiển phương tiện cần hạn chế tốc độ vì đường quanh co nguy hiểm. Đặc biệt, chúng tôi cũng kiến nghị với các cơ quan chức năng cần sớm khắc phục hệ thống hộ lan và gương cầu lồi để đảm bảo ATGT cho người dân qua lại tuyến đường”.

Ông Bùi Quốc Hương - Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Xây dựng đường bộ 1 Yên Bái (là đơn vị chịu trách nhiệm duy tu bảo dưỡng tuyến TL 174) cho biết: “Hiện chúng tôi đang lắp đặt và sửa chữa lại các hộ lan và biển báo để đảm bảo ATGT, tuy nhiên trong quá trình sửa chữa gặp thời tiết do mưa gió nhiều ngày nên chưa thể đẩy nhanh tiến độ”.

>> Một số hình ảnh do phóng viên Báo Giao thông ghi lại

img

Nhiều hộ lan có chỗ bằng với mặt đường, có chỗ chỉ cao 40 cm.

img

Nhiều hộ lan bị trơ chân trụ đỡ hoặc áp sát nhà dân.

img

Nhiều hộ lan bị hư hỏng chưa được sửa chữa.

img

Nhiều đoạn hộ lan nằm dưới đất do mất chân trụ đỡ.

img

Nhiều gương cầu bị hư hỏng gây hạn chế tầm nhìn đối với các lái xe khi đi vào khúc cua trên tuyến TL 174.

img

Những nắp cống đã bị hư hỏng tại thị trấn Trạm Tấu.

img

Nhiều nắp cống bị hư hỏng để bên lề đường gây mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.