Hạ tầng

Yên Bái: Thông tuyến tạm thời tỉnh lộ 174,Trạm Tấu hết bị chia cắt

13/10/2017, 20:06

Khoảng 14h chiều 13/10, tuyến đường Tỉnh lộ 174 Văn Chấn - Trạm Tấu đã được thông tuyến tạm thời.

YB10

Nhờ Tỉnh lộ 174 được thông tuyến tạm thời, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác của tỉnh đã lên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân Trạm Tấu

Nhờ nỗ lực khắc phục của ngành giao thông Yên Bái, khoảng 14h chiều 13/10, Tỉnh lộ 174 Văn Chấn - Trạm Tấu, con đường độc đạo từ Tp. Yên Bái lên Trạm Tấu đã được thông tuyến tạm thời. Như vậy, sau gần 3 ngày bị cô lập, giờ đây, Trạm Tấu không còn bị chia cắt với các huyện, thị, thành phố khác trong tỉnh nữa.

Tuy nhiên, khối lượng sạt lở trên tuyến vẫn còn rất lớn. Đặc biệt tại Km22+400, 1 khối đá to chắn hết 1 nửa đường khiến các phương tiện ô tô con phải lách thật khéo mới qua được. Dự kiến, trong ngày mai, lực lượng chức năng sẽ tiến hành nổ mìn để phá khối đá to bằng một gian nhà cấp 4 này giúp tuyến đường lên Trạm Tấu được thuận lợi, an toàn hơn.

Nhờ thông tuyến Tỉnh lộ 174, PV Báo Giao thông cùng Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã tiếp cận được huyện Trạm Tấu. Cơn lũ dữ đi qua đã san phẳng cánh đồng bản hát để sỏi đá trơ lại, có những tảng đá to bằng chiếc xe ô tô. Nhiều nhà bị lũ cuốn trôi không còn gì thay bằng đó là dòng chảy của một con suối mới được hình thành. Không khí tang thương bao trùm thôn bản khi tại đây tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 người chết, 3 người mất tích.

Có mặt tại Trạm Tấu, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết Trạm Tấu là huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất trong tỉnh sau trận mưa lũ trên, đặc biệt là thiệt hại về người.

Đồng thời, bà Trà cũng biểu dương những nỗ lực của Sở GTVT Yên Bái để chiều nay tuyến độc đạo lên Trạm Tấu được thông suốt, giúp lãnh đạo tỉnh lên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.