Quản lý

Yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cảng biển

21/01/2016, 15:46

Cục Hàng hải VN yêu cầu tăng cường an ninh, an toàn cảng biển dịp Đại hội Đảng và Tết Bính Thân.

 

ảnh cảng SG

Gần 100.000 lượt tàu thuyền ra vào cảng biển Việt Nam trong năm 2015 được đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối

Nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải trong thời gian Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và những ngày lễ Tết nguyên đán năm 2016, Cục Hàng hải VN vừa tiến hành kiểm tra công tác an toàn, an ninh hàng hải trong vùng nước cảng biển và hoạt động cung cấp dịch vụ hoa tiêu hàng hải tại các cảng biển lớn: Cảng PV Shipyard, Cảng Vietsovpetro, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine), Công ty TNHH MTV HTHH khu vực I, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty TNHH MTV Hoa tiêu Tân Cảng.

Cục Hàng hải VN đề nghị các doanh nghiệp cảng biển và các công ty hoa tiêu hàng hải cần tăng cường hơn nữa công tác an toàn, an ninh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống cảng biển Việt Nam trong thời gian Đại hội Đảng lần thứ XII và những ngày lễ Tết Nguyên Đán năm 2016. 

Theo ông Nguyễn Hoàng-Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN, trong năm 2015, gần 100.000 lượt tàu biển ra vào hệ thống cảng biển Việt Nam đã đảm bảo tuyệt đối an toàn, góp phần nâng cao sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam. Đặc biệt các tàu biển siêu trọng tới 160.000 DWT, 14.000 container cũng ra vào cảng biển Việt Nam thường xuyên hơn và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong điều kiện luồng lạch còn hạn chế.

Những năm gần đây, số vụ tai nạn hàng hải liên quan đến hoa tiêu dẫn tàu đã giảm nhiều so với thời gian trước. Các doanh nghiệp cảng đều triển khai nghiêm túc Kế hoạch an ninh cảng biển đã được Cục Hàng hải VN phê duyệt và có quy chế phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên ngành như Bộ đội biên phòng, Hải quan, Cảnh sát đường thủy… để đảm bảo an toàn, an ninh cho các cảng biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.