Thị trường

Yêu cầu hộ kinh doanh “không nhờ cán bộ nộp hộ thuế”

23/06/2015, 09:21

Cục thuế TP Hà Nội vừa ban hành công văn chấn chỉnh việc thu và nộp thuế của hộ, cá nhân kinh doanh.

nop-thue-0df38
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục thuế TP Hà Nội yêu cầu 30 Chi cục thuế các quận, huyện, thị xã phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn tuyên truyền, phổ biến đầy đủ thông báo của Cục Thuế TP Hà Nội về công tác quản lý thu nộp thuế của hộ, cá nhân kinh doanh trên các phương tiện thông tin đại chúng; công chức đội thuế liên xã phường trực tiếp tuyên truyền, phổ biến nội dung đến từng hộ, cá nhân kinh doanh.

Niêm yết công khai thông báo của Cục thuế TP Hà Nội tại trụ sở Chi cục Thuế, đội thuế liên xã phường, UBND xã, phường, thị trấn, ban quản lý chợ...

Cục thuế cũng đề nghị các hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện kê khai đầy đủ, trung thực doanh thu, số thuế phát sinh; nộp hồ sơ khai thuế đúng thời hạn và căn cứ vào thông báo nộp thuế của cơ quan thuế để thực hiện nộp thuế trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản tại các điểm thu ngân sách nhà nước tại các ngân hàng thương mại, tuyệt đối không nhờ cán bộ thuế nộp hộ.

Đối với các hộ, cá nhân kinh doanh tại các khu vực xa trung tâm hoặc không có điểm thu ngân sách nhà nước của các ngân hàng thương mại, các Chi cục thuế giao nhiệm vụ cho cán bộ thuộc đội thuế liên xã phường tổ chức thu thuế bằng biên lai theo quy định. Các hộ, cá nhân kinh doanh cần lưu giữ đầy đủ hồ sơ kê khai và các chứng từ nộp thuế để chứng minh việc hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Cục thuế TP Hà Nội cũng công khai các số điện thoại đường dây nóng tại trên trang website của Cục và hòm thư nhận phản ánh thongtin.han@gdt.gov.vn với “mong muốn nhận được sự phối hợp, phản ánh kịp thời, chính xác, khách quan của người nộp thuế với cơ quan thuế trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ và các sai phạm của công chức Thuế”.

Văn bản của Cục thuế nhấn mạnh, mọi hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế của người nộp thuế, hành vi tiêu cực của công chức thuế, lợi dụng, thông đồng, bao che cho việc trốn thuế, gian lận thuế đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Cách đây chưa lâu, tại một hội thảo do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, một báo cáo khảo sát về tình trạng tham nhũng và thỏa thuận ngầm đã được công bố. Trong đó, đối với thuế môn bài, có 30% số hộ kinh doanh khai thuế thấp để được hưởng mức thuế thấp hơn, 6% hối lộ để hưởng thuế thấp hơn. Đối với thuế thu nhập cá nhân, có 14% hối lộ để hưởng thuế thấp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.