Xã hội

Yêu cầu thu hồi ngay biển số xe công đã thanh lý

13/03/2017, 17:48

Thủ tướng giao Bộ Công an thu hồi ngay biển số các xe cơ quan nhà nước đã thanh lý.

DN tang xe sang

Mới đây, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 chiếc xe sang do doanh nghiệp tặng.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Chấm dứt nhận xe biếu, tặng của doanh nghiệp

Thông báo nêu rõ, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 năm 2017, Chính phủ đã thống nhất, yêu cầu chấm dứt ngay việc các địa phương, cơ quan nhà nước nhận xe biếu, tặng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Việc tặng quà, nhận quà của cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức, các Bộ, ngành, địa phương phải thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 64/của Thủ tướng. Đối với các cơ quan, tổ chức đơn vị được đề nghị cho tặng phải căn cứ quy định hiện hành của pháp luật để xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao; người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận tài sản theo quy định.

Để tránh xảy ra tiêu cực, thông qua hình thức nhận quà biếu, tặng từ doanh nghiệp cũng như tránh thất thoát tài sản nhà nước dưới hình thức miễn thuế đối với các xe nhập khẩu, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chấm dứt việc tiếp nhận xe ô tô của doanh nghiệp biếu, tặng. Việc trang bị xe ô tô phục vụ cho công tác thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 32 của Thủ tướng về quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Rà soát xe ô tô thanh lý

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính rà soát tổng số xe ô tô dư thừa để điều chuyển cho các Bộ, ngành và địa phương có nhu cầu phục vụ công tác được giao; chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ kiểm tra, làm rõ việc các Bộ, ngành và địa phương tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do các doanh nghiệp tặng; trường hợp phát hiện có sai phạm, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức có liên quan và xử lý nghiêm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc này trước ngày 28/4.

thu-hoi-bien-so-xe-của-xe-da-thanh-ly

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an rà soát để thu hồi ngay biển số xe đối với những xe các cơ quan nhà nước đã thanh lý.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu rà soát tất cả các xe ô tô do cơ quan, nhà nước thanh lý để bảo đảm việc thanh lý xe thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, công khai minh bạch. Số tiền thanh lý xe ô tô thực hiện thu nộp ngân sách nhà nước, không để xảy ra sai sót, thất thoát tài sản công; rà soát các cơ chế, chính sách hiện hành về quản lý, trang bị tài sản công để bổ sung, sửa đổi theo nguyên tắc bảo đảm quản lý chặt chẽ, hiệu quả tài sản công.

Giao Bộ Công an rà soát để thu hồi ngay biển số xe đối với những xe các cơ quan nhà nước đã thanh lý; báo cáo về tình hình quản lý và sử dụng biển số xe; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp xem xét, xây dựng cơ chế về việc đấu giá biển số xe ô tô. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2017.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Quốc phòng rà soát, thu hồi biển số xe đã cấp cho các doanh nghiệp hoạt động kinh tế, không liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.