Xã hội

Yêu cầu trung thực khi tiến hành thanh tra "cây xanh Hà Nội"

15/04/2015, 13:53

Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu khi tiến hành thanh tra việc thay thế cây xanh phải làm một cách trung thực.

chat_cay_ha_noi
Tổng thanh tra Chính phủ yêu cầu việc thanh tra dự án chặt hạ, thay thế cây xanh phải khách quan, trung thực

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ tổ chức vào sáng nay 15/4, rất nhiều câu hỏi của các phóng viên báo chí tập trung quanh việc tiến hành thanh tra Dự án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố Thủ đô.

Trong buổi họp báo, ông Trần Đức Lượng - Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, UBND TP Hà Nội đã có văn bản báo cáo gửi Thanh tra Chính phủ về chủ trương, cơ sở pháp lý trong việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh.

Theo đó, ông Lượng khẳng định, dự án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đây là chủ trương đúng nên cần ủng hộ. Còn đối với việc thực hiện, các cơ quan được giao làm dự án có làm đúng hay không thì cần phải có cơ quan đánh giá.

“Hiện Hà Nội cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt. Đích thân Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng đã yêu cầu đoàn thanh tra của Hà Nội phải làm việc khách quan, trung thực và chính xác khi tiến hành thanh tra dự án này” – ông Lượng cho hay.

Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho biết thêm, ngoài đoàn Thanh tra của Hà Nội, Thanh tra Chính phủ cũng có tổ công tác luôn theo dõi sát sao việc thanh tra này. Khi nào có kết luận sẽ thông báo rộng rãi để dư luận nắm rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Dự án thay thế, chặt hạ 6.700 cây xanh trên các tuyến phố của Hà Nội đã gây bức xúc và vấp phải phản ứng gay gắt từ phía dư luận. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã phải cho dừng dự án này để xem xét, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Ngoài ra, phía Thanh tra Chính phủ cũng có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội sớm chỉ đạo việc tiến hành thanh tra, kiểm tra, làm rõ về chủ trương, trình tự, thủ tục lập, thẩm định phê duyệt dự án và xử lý nghiêm những sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định pháp luật; có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc đốn hạ cây xanh tương tự có thể xảy ra. Thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ cây xanh trên địa bàn theo quy định Luật Thủ đô và quy định pháp luật khác có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.