An ninh hình sự

Yêu "lính Mỹ", người phụ nữ 51 tuổi bị lừa 675 triệu đồng

21/08/2017, 07:37

Vì trót yêu "lính Mỹ" qua Facebook, một phụ nữ 51 tuổi ở Sài Gòn đã bị lừa đảo 675 triệu đồng.

ru-ban-qua-facebook-vao-nha-nghi-giao-cau-nhieu-la

Vì trót yêu "lính Mỹ" qua Facebook nên một phụ nữ đã bị lừa đảo 675 triệu đồng rồi biến mất (ảnh minh hoạ)

Công an TP.HCM đang điều tra đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố cáo của bà Hồng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, đã đổi tên).

Theo tin tức trên báo Người lao động, đơn tố cáo nêu rõ, qua Facebook bà Hồng quen một thanh niên nước ngoài, tự xưng tên "tướng John" (người Mỹ). Anh ta nói đang thi hành nhiệm vụ tại chiến trường Afghanistan.

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, John đặt vấn đề tình cảm và hẹn sẽ sang Việt Nam làm đám cưới, hứa gửi nhiều quà cho bà Hồng.

Sau đó, John cho biết đang làm việc tại chiến trường, không thể chuyển tiền cho đối tác. John nhờ bà Hồng chuyển giúp và nói sau 3 ngày sẽ đến Việt Nam gửi trả lại cho bà.

Vì tin lời, bà Hồng đã chuyển vào tài khoản Đ.T.L mở tại Sacombank Chi nhánh Thủ Đức 675 triệu đồng. Tiền chuyển xong nhưng không liên lạc được với người tình, bà Hồng nghi mình bị lừa đảo nên làm đơn tố cáo.

Công an TP HCM đã phối hợp với Sacombank phong tỏa tài khoản mang tên Đ.T.L. Công an đã mời chủ tài khoản Đ.T.L. (24 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) lên làm việc. Thời điểm phong tỏa, tài khoản cô này có hơn 768 triệu đồng.

Trước đó, một vụ việc lừa đảo tương tự cũng đã diễn ra. Theo Zing.vn, ngày 31/5, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân tố cáo bị các đối tượng quen qua Facebook lừa mất số tiền hơn 600 triệu đồng.

Người bị lừa là bà Phùng Hạnh (50 tuổi, huyện Lâm Hà, đã đổi tên - PV). Theo tường trình của bà Hạnh tại, ngày 10/4 bà được một tài khoản Facebook tên Geevaard Harison kết bạn sau đó giới thiệu là thiếu tướng quân đội Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan.

Đến ngày 15/5 người đàn ông có tên Harison nói sẽ chuyển cho bà Hạnh nhiều món quà và khoản tiền có giá trị. Ông này còn nói sẽ có người phụ nữ tên Huyền làm việc tại sân bay sẽ liên lạc với bà Hạnh để hướng dẫn bà nhận hàng.

Không lâu sau, người phụ nữ tên Huyền liên lạc với bà Hạnh, với nhiều lý do như chưa lấy được kiện hàng, kiện hàng có giá trị cao các đối tượng đã vòi bà Hạnh số tiền lên đến 600 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Hiền và kẻ mang tên Harison tiếp tục yêu cầu bà Hạnh phải gửi tiếp 450 triệu đồng thì kiện hàng mới được giao cho người nhận.

Do số tiền quá lớn, bà Hạnh đã bàn với chồng bán đất và trước khi quyết định bán đất ông bà đã gọi những người con về để bàn bạc. Đến lúc này vụ lừa đảo mới bị phát giác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.