Thời sự

ACV khẳng định gói thầu 35.000 tỷ đảm bảo công bằng, khách quan

08/08/2023, 20:39

ACV chính thức khẳng định gói thầu 5.10 tại dự án sân bay Long Thành đã được xem xét công bằng, khách quan.

Ngày 8/8, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã có văn bản phản hồi ba liên danh tham gia gói thầu 5.10 tại dự án sân bay Long Thành, bao gồm: Hoa Lư, Vietur và CHEC - BCEG - Vietnam Contractors. Đây là thông báo chính thức của chủ đầu tư sau khi kết thúc bước đánh giá kỹ thuật đã giữ lại liên danh Vietur và loại 2 liên danh còn lại.

Đại diện ACV khẳng định, quá trình mời thầu đã đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật, căn cứ theo những tiêu chí, yêu cầu, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Việc xem xét hồ sơ dự thầu, các nội dung cần làm rõ cũng đã được bên mời thầu có các văn bản yêu cầu bên dự thầu bổ sung theo đúng quy định, đảm bảo công bằng, khách quan.

Trong trường hợp nhà thầu không đồng ý với kết quả giải quyết kiến nghị của chủ đầu tư, nhà thầu có quyền gửi văn bản đến người có thẩm quyền. Về lý do trúng thầu hay không trúng thầu, chủ đầu tư sẽ thông báo khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.

img

Phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành thuộc gói thầu 5.10.

Theo dự kiến, đến 22/8, ACV sẽ cung cấp các thông tin cụ thể về việc đánh giá năng lực nhà thầu. Hiện nay, nhiều hồ sơ trong quá trình chấm thầu đều do tổ chuyên gia, đơn vị độc lập đánh giá và ACV không tham gia. Hiện tại, quá trình lựa chọn nhà thầu sẽ tiếp tục vào vòng tài chính sau vòng kỹ thuật.

Trước đó, sau khi bị loại khỏi cuộc đua tại gói thầu 5.10, Liên danh Hoa Lư đứng đầu là công ty Coteccons cho rằng có bằng chứng thành viên đứng đầu của Liên danh Vietur là Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTAS - Công ty IC Holdings (Thổ Nhĩ Kỳ) vi phạm quy định về đấu thầu và không đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu. Từ đó, liên danh này kiến nghị cần xem xét lại.

Dự án xây dựng Sân bay Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn đầu tư lớn, gồm nhiều dự án thành phần, trong đó có gói thầu quan trọng 5.10 có trị giá hơn 35.200 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.