Âm nhạc

Album mới của Fifty Fifty bị kêu gọi tẩy chay giữa ồn ào kiện tụng

18/08/2023, 19:49
image

Album "The Beginning" của Fifty Fifty, dự kiến ra mắt vào 22/9 đang bị khán giả kêu gọi tẩy chay sau khi nhóm đệ đơn kiện công ty quản lý.

Thông tin các thành viên nhóm nhạc Fifty Fifty đệ đơn kiện nhằm đình chỉ hợp đồng độc quyền với công ty chủ quản Attrakt lên Tòa án Trung ương Seoul vào cuối tháng 6 đến nay vẫn vướng ồn ào chưa có hồi kết.

Tại phiên hòa giải đầu tiên, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung. Điều này đồng nghĩa vụ kiện sẽ kéo dài và số tiền thù lao cho bản hit toàn cầu Cupid tiếp tục bị "treo", chưa thể thanh toán.

img

Bốn thành viên của nhóm Fifty Fifty.

Trong diễn biến mới nhất, người hâm mộ lo lắng rằng vụ kiện sẽ khiến Fifty Fifty không được nhận thù lao từ doanh thu bán album "The Beginning" của nhóm, dự kiến ra mắt vào 22/9.

Do đó, người hâm mộ đã lên tiếng cảnh báo khán giả, đồng thời kêu gọi tẩy chay album nhằm tránh những rắc rối cho các thần tượng.

Trước Fifty Fifty, nhóm nhạc Loona cũng từng vướng phải vụ kiện tượng tự với công ty chủ quản BlockBerry Creative. Cộng đồng người hâm mộ cũng đã quyết định tẩy chay triệt để, không mua album, không nghe nhạc như một động thái ủng hộ thần tượng.

Trước đó, ngày 19/6, bốn thành viên của Fifty Fifty gồm Keena, Sio, Saena và Aran đã gửi đơn kiện với lý do Attrakt vi phạm thỏa thuận, khiến niềm tin của nhóm với công ty sụp đổ.

Theo đại diện pháp lý của các thành viên, Attrakt đã không quan tâm đến cảm xúc và sức khỏe nghệ sĩ, nhiều lần phớt lờ vấn đề mà nhóm gặp phải.

Bên cạnh đó, nhóm nữ này cũng tố công ty chủ quản trả lương thiếu minh bạch, có nhiều khoản quyết toán không được công bố đúng.

"Dù tuổi còn trẻ nhưng bốn thành viên đã cố gắng hết sức để suy nghĩ và hành xử độc lập. Tuy nhiên, phía Attrakt không lắng nghe tiếng nói của các thành viên, cho rằng đây là nỗ lực tống tiền bởi một thế lực bên ngoài, tự ý tiết lộ lý do phẫu thuật của một thành viên mà không hỏi ý kiến trước.

Điều này là hành vi vi phạm hợp đồng. Các thành viên vô cùng thất vọng trước sự việc này.

Chúng tôi yêu cầu Attrakt không phỉ báng các thành viên Fifty Fifty nữa ít nhất là trong thời gian tới. Bốn thành viên cũng chỉ muốn quay lại với người hâm mộ càng sớm càng tốt", thông báo từ đại diện pháp lý của nhóm nêu rõ.

img

Vụ kiện tụng giữa Fifty Fifty và công ty quản lý Attrakt vẫn chưa đi đến hồi kết.

Về phía Attrakt, đơn vị này cho rằng có "thế lực bên ngoài" đã dụ dỗ các thành viên vi phạm hợp đồng trong thời gian nhóm được nghỉ ngơi do có thành viên phải phẫu thuật vì bệnh lý.

Đáng chú ý, Attrakt đã chỉ rõ công ty phân phối nhạc Warner Music Korea là bên có liên quan đến vấn đề này.

Trong phiên hòa giải đầu tiên, công ty chủ quản vẫn giữ quan điểm mong muốn các thành viên quay trở lại.

"Mọi vấn đề về khoản tiền thanh toán có thể được giải quyết sau khi Fifty Fifty trở lại. Miễn là họ sẵn sàng quay lại công ty, chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để nhóm nhận được sự hỗ trợ bình thường với tài nguyên đầy đủ", công ty tuyên bố.

Tuy vậy, bốn thành viên lại giữ vững lập trường ban đầu.

Fifty Fifty là nhóm nhạc nữ tân binh ra mắt vào ngày 18/11/2022 với “The Fifty”, bao gồm 4 thành viên Aran, Keena, Saena và Sio. Nhóm nhạc nữ tài năng mới quay trở lại đường đua âm nhạc vào tháng 3/2023 với “Cupid”.

Tên nhóm mang ý nghĩa là “50 lý tưởng, 50 thực tế”, mang thông điệp là mỗi một việc đều sẽ tồn tại 50% cơ hội thực tế, 50% cơ hội mơ ước và họ luôn nỗ lực để có thể trở thành 100% của người hâm mộ.

Nhóm được công ty định hướng là một nhóm nhạc “mang lý tưởng tươi sáng, đầy hy vọng trong cuộc sống thực tế đầy gian truân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.