Đường bộ

Dòng phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn

Với lưu lượng xe quá lớn và dày đặc bất kể khung giờ nào trong ngày, giao lộ lớn nhất khu Nam TP.HCM phải rào chắn toàn bộ để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 1.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) sẽ được rào chắn toàn bộ từ tháng 2. Việc này nhằm tránh ảnh hưởng đến quá trình thi công các đốt hầm kín của dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ phía dưới giao lộ này.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 2.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho hay trong 3 ngày tới (25/1), khu vực sẽ hoàn tất việc xây mới đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông, biển báo để thử nghiệm. Sau đó, các đơn vị chức năng sẽ đóng thử nghiệm nút giao trong 4 ngày và chính thức đóng vào ngày 7/2 (28 tháng Chạp).

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 3.

Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong những nút kẹt xe ở cửa ngõ phía nam TP.HCM.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 4.
Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 5.
Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 6.

Nơi đây là điểm giao nhiều tuyến đường, đồng thời tập trung hàng loạt trường đại học, dự án chung cư, khu dân cư, khu đô thị lớn.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 7.

Hiện, công trường có 505m chiều dài hàng rào được quây quanh phạm vi thi công. Luồng phương tiện đi lại ở cả hai hướng rộng khoảng 18m. Khi đóng nút giao này, tất cả các phương tiện đều bị cấm qua lại và phải đi đường khác.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 8.

Đại diện Sở GTVT TP nhận định nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có lưu lượng xe rất cao. Việc đóng nút giao sẽ gây xáo trộn, người dân đi lại khó khăn hơn, nhưng để thi công các đốt hầm không còn cách khác.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 9.

"Phương án phân luồng khi thi công đã được các đơn vị tính toán kỹ, hạn chế tình trạng ùn tắc cho khu vực", đại diện Sở GTVT cho hay.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 10.

Đến nay, tổng khối lượng dự án đạt hơn 40%. Hiện, nhánh hầm chui số 1 và đường giao thông đã được triển khai xong hạng mục đường tạm; Đốn hạ, bứng dời cây xanh bị ảnh hưởng đến phạm vi công trình.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 11.

Nhánh hầm chui số 2 đã hoàn thành 70%, công trình đã xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, cống hộp đốt hầm kín...

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 12.

Dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm và 30km/h đối với các nhánh vào nút giao. Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết luồng xung đột phương tiện tại nút giao này, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần huyện Nhà Bè.

Các phương tiện dày đặc qua giao lộ lớn nhất Nam Sài Gòn- Ảnh 13.

Vị trí dự án thi công hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh (quận 7).

Phương án phân luồng giao thông cụ thể như sau: Hướng từ quận 4 qua Nhà Bè, xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ô tô con sẽ đi theo lộ trình: đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ô tô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ô tô) - Nguyễn Hữu Thọ.

Từ Nhà Bè vào nội đô thành phố, ô tô đi theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đối với xe máy: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Ô tô từ quốc lộ 1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Vì sao dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh 'im lìm' nhiều tháng qua?Vì sao dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh "im lìm" nhiều tháng qua?

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vẫn chưa hoàn tất di dời hạ tầng kỹ thuật ngầm. Hai nhánh hầm chui dự kiến được triển khai song song vào đầu tháng 11 để đẩy nhanh tiến độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.