Hàng không

Cảng hàng không Phú Bài đón chuyến bay đầu tiên từ sân bay Incheon

01/08/2023, 16:41

Chuyến bay đầu tiên kết nối sân bay quốc tế Incheon đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài được Vietjet Air thực hiện theo hình thức charter.

Trưa 1/8, tại Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo sở du lịch và các đơn vị có liên quan đã chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc).

Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon đến với Nhà ga hành khách T2 mới - Cảng HKQT Phú Bài tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon đến với Nhà ga hành khách T2 mới - Cảng HKQT Phú Bài trưa 1/8.

Chuyến bay đầu tiên kết nối Huế với Seoul được khai thác theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại của hãng hàng không Vietjet Air đã đưa người dân và du khách Huế đến với thủ đô Seoul - Hàn Quốc và ngược lại.

10h45 trưa 1/8, chiếc tàu bay A321 của Vietjet Air chở 151 hành khách từ sân bay quốc tế Incheon - Hàn Quốc đã đáp xuống sân bay Phú Bài.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong những vị khách trên chuyến bay từ Incheon đến Huế có đoàn doanh nghiệp lữ hành, truyền thông Hàn Quốc đến Huế để khảo sát các hoạt động, chương trình nhằm đưa thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến với Cố đô Huế và “Con đường di sản miền Trung”.

Tại Huế, đoàn khách đến từ Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình 4 ngày 3 đêm tham quan khảo sát Cố đô Huế và sẽ có các hoạt động khám phá, trải nghiệm điểm đến và sản phẩm đã được ngành du lịch Thừa Thiên Huế và các đối tác Hàn Quốc cùng nghiên cứu, chọn lọc.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh chào đón các vị khách tại Nhà ga hành khách T2 - cảng HKQT Phú Bài.

Đoàn cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm mới gắn với hình thức nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe mới đang được hình thành và trải nghiệm Thiền - Trà gắn với du lịch tâm linh ở một ngôi chùa Huế.

Bên cạnh đó, đoàn sẽ đến thăm không gian trưng bày và trình diễn may đo áo dài truyền thống Huế, thưởng thức các hình thức ẩm thực cung đình, chay và hải sản vùng đầm phá Tam Giang.

Ngoài ra, một số thành viên của đoàn sẽ có chương trình trải nghiệm sân Golf tại khu phức hợp du lịch Laguna Lăng Cô qua việc tham gia giải giao lưu với CLB Golf Thừa Thiên Huế.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chuyến bay đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc này được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc, hướng đến có thêm các chuyến charter từ Hàn Quốc đến Huế trong thời gian tới và tiếp tục duy trì thị trường khách Hàn Quốc luôn nằm trong tốp đầu các thị trường khách quốc tế chính đến Thừa Thiên Huế.

img

"Chào mừng du khách trên chuyến bay charter từ Incheon - Hàn Quốc đến tỉnh Thừa Thiên Huế".

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kỳ vọng qua chuyến bay này sẽ góp phần kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch quốc tế trở lại Thừa Thiên Huế trong giai đoạn địa phương dần hồi phục hồi và phát triển này.

Trước đó, rạng sáng 1/8, chuyến charter xuất phát từ Cảng HKQT Phú Bài chở 228 hành khách, trong đó có Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của tỉnh đến sân bay quốc tế Incheon, khởi động các hoạt động gặp gỡ, xúc tiến giới thiệu du lịch, quảng bá di sản tại thành phố Seoul và Goechang (Hàn Quốc).

Tại Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có các buổi gặp gỡ, làm việc với một số đơn vị đối tác về văn hóa và du lịch tại thành phố Seoul và thành phố Goechang; đồng thời sẽ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Du lịch và quảng bá Di sản Văn hóa Huế tại thành phố Seoul vào ngày 4/8.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến sân bay quốc tế Incheon - Hàn Quốc sáng 1/8.

Huế - Seoul (Incheon, Hàn Quốc) là đường bay quốc tế thứ hai mà hãng hàng không Vietjet khai thác đến với Nhà ga T2 - Cảng HKQT Phú Bài theo hình thức charter sau khi nhà ga hành khách mới này đưa vào hoạt động khai thác từ cuối tháng 4/2023.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 2/7, Vietjet Air khai thác đường bay quốc tế đầu tiên đến với Nhà ga hành khách T2 - Cảng HKQT Phú Bài từ thành phố Côn Minh (Trung Quốc). Chuyến bay này chở 230 hành khách và cũng được thực hiện theo hình thức charter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.