Pháp đình

Cảnh sát dẫn giải cựu Đại úy Lê Thị Hiền hầu tòa, an ninh thắt chặt

17/05/2023, 15:03

Chiều 17/5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm cựu Đại úy Lê Thị Hiền từng "đại náo sân bay" và đồng phạm về tội "Cướp tài sản".

Phiên tòa xét xử phúc thẩm cựu Đại úy Lê Thị Hiền và đồng phạm về tội "Cướp tài sản" được mở theo đơn kháng cáo của cựu Đại úy Lê Thị Hiền và 3 bị cáo.

Khoảng 14h30, các bị cáo được đưa đến tòa bằng 2 xe chuyên dụng, an ninh phiên tòa được thắt chặt.

Ngay sau khi vừa xuống xe, cảnh sát đã lập tức dẫn giải các bị cáo vào phiên xét xử. Theo quan sát, các bị cáo đều mặc áo xanh và bị còng tay.

img

Bị cáo Lê Thị Hiền

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Phương Trang có đơn xin xét xử vắng mặt. Tuy nhiên, mẹ của bị cáo và luật sư của bị cáo đã có mặt tại phiên xét xử. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định xét xử vắng mặt đối với bị cáo Trang.

Đáng chú ý, cựu Đại úy Lê Thị Hiền không mời luật sư bào chữa. Còn đối với bị cáo Hiếu thì có 1 luật sư tham gia bào chữa.

Trước đó, ngày 24/9/2022, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) 7 năm tù về tội "Cướp tài sản". Cùng tội danh trên, các bị cáo khác nhận án từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2019, Lê Thị Hiền và Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng góp hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) để kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Nhóm này ký hợp đồng để áp doanh số với Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, Hà Nội). Theo đó, doanh số của quán bar hàng tháng phải đạt từ 1,6 - 2 tỷ đồng.

Nếu đạt doanh số này, Trang sẽ được trả công từ 60 - 90 triệu đồng. Nếu không đạt thì Trang phải làm tiếp cho đến khi nào đạt thì thôi.

img

Các bị cáo tại phiên xét xử

Bị áp doanh số, Trang tìm kiếm các nhân viên nữ rồi lập những tài khoản hẹn hò trên các mạng xã hội Tinder, Badoo... Những người này sẽ rủ rê, lôi kéo khách đi chơi lên bar của Hiền.

Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa) từng là cán bộ Đội CSGT - trật tự, Công an quận Đống Đa (Hà Nội). Ngày 11/8/2019, khi là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN, Hiền đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, to tiếng, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên làm thủ tục hàng không; hành hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.

Sau đó, Hiền bị kỷ luật cho xuất ngũ, khai trừ Đảng.

Khi khách đến, nhân viên nữ sẽ áp dụng chiêu "dí bill" tức gọi đồ uống, các dịch vụ... rồi sau đó bỏ trốn để khách ở lại trả tiền. Đồng thời, nhóm này thành lập các đội bảo an gồm nhân viên nam để dọa nạt, đánh đập nếu khách không trả tiền.

Hiền trao đổi với cả nhóm rằng mỗi tháng trích từ doanh thu ra 31 triệu đồng cho Hiền để "quan hệ đối ngoại". Sau đó, nhóm này tiếp tục đẩy mạnh việc "dí bill", khiến nhiều khách bức xúc lên tiếng tố cáo.

Điển hình một thanh niên sinh năm 2000 từ Bắc Ninh lên Hà Nội chơi, bị nhóm Hiền "dí bill" lên tới gần 39 triệu đồng. Trường hợp này Hiền đã trực tiếp xuống quán để "giải quyết".

Theo tài liệu điều tra, từ 31/3/2021 đến 14/4/2021, nhóm của Hiền đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền 84 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.