AFF Cup 2020

Cầu thủ Thái Lan cao gần 2m lớn tiếng "đe dọa" đội tuyển Việt Nam

21/12/2021, 22:06

Trung vệ Elias Dolah tuyên bố, Thái Lan sẽ thắng Việt Nam ở cả hai trận bán kết AFF Cup 2020 để tiến vào chung kết.

19h30 ngày 23/12, tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 với Thái Lan và 3 ngày sau là trận lượt về.

img

Elias Dolah tập luyện trong màu áo tuyển Thái Lan. Ảnh FAT

Thái Lan cho thấy sự tiến bộ nhất định thời gian qua nhưng Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn về sự ổn định trong vận hành lối chơi.

Dù vậy, trung vệ Elias Dolah của tuyển Thái Lan cho rằng anh cùng đồng đội sẽ giành chiến thắng cả hai trận để tiến vào chung kết.

“Tuyển Việt Nam là đội tốt, thi đấu gắn kết và kỷ luật. Chúng tôi phải cố gắng chơi theo cách của mình, hỗ trợ lẫn nhau để giành chiến thắng.

Để làm được điều đó, chúng tôi phải nỗ lực tập luyện, từng trận và tin sẽ thành công", Elias Dolah chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Indonesia, Dolar đóng góp 1 bàn thắng vào lưới Singapore. Anh cho biết hạnh phúc và vinh dự vì điều này.

“Không chỉ tôi mà điều đó khiến gia đình và bạn bè của tôi đều tự hào. Tôi thực sự hạnh phúc vì được khoác áo đội tuyển Thái Lan”, cầu thủ cao 1m96 chia sẻ.

Về phần mình, tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng lên giây cót tinh thần trước hai trận đấu với tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi đứng đầu bảng A nhưng nếu không vào chung kết hoặc không thể đoạt ngôi vô địch thì mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa.

Tuyển Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào sau vòng bảng, nhưng tôi không quá quan tâm điều này. Chúng tôi phải tập trung chuẩn bị mọi thứ tốt nhất và không được mắc sai lầm”.

Theo thống kê, kể từ khi HLV Park Hang-seo sang Việt Nam làm việc vào năm 2017, tuyển Thái Lan chưa từng thắng được Việt Nam.

Ở hai lần đọ sức gần nhất tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan đều hòa Việt Nam.

Tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ đá 2 trận bán kết vào ngày 23/12 và 26/12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Nếu tổng tỷ số hai lượt trận kết thúc hòa, hai đội sẽ đá hiệp phụ rồi tới penalty để phân định thắng thua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.