Thời sự Quốc tế

Chưa xử lý xong vụ tai nạn trước, tàu Mỹ lại trật bánh

26/02/2023, 16:19

Công ty đường sắt Norfolk Southern xác nhận một tàu chở hàng của công ty này trật bánh tại Lexington, bang North Carolina.

Trao đổi với hãng tin Fox News, một phát ngôn viên của công ty Norfolk Southern cho biết một toa trong đoàn tàu 132 toa bị trật bánh tại Lexington, bang North Carolina ngày 25/2 theo giờ địa phương.

Người phát ngôn cho hay đội ngũ nhân viên trên tàu may mắn không bị thương cũng như không có rủi ro gây nguy hiểm cho cộng đồng hay tràn hóa chất nguy hại ra môi trường.

Tuy nhiên, công ty này vẫn điều một đội chuyên viên tới Lexington để đánh giá, làm sạch môi trường.

Sự cố khiến giao thông trong khu vực bị đình trệ, một số chuyến tàu chở khách bị hoãn. Sự việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi một chuyến tàu chở hàng cũng do Norfolk Southern vận hành bị trật bánh tại East Palestine, bang Ohio gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường.

img

Một đoàn tàu chở hàng của công ty Norfolk Southern. Ảnh - Getty

Trong sự cố ngày 3/2, có tới 38 toa tàu, trong đó 11 toa chở vinyl clorua và các hóa chất độc hại khác, bị trật bánh gây hỏa hoạn và tràn lượng lớn hóa chất ra môi trường. Đội phản ứng khẩn cấp đã buộc phải áp dụng biện pháp đốt cháy có kiểm soát để ngăn ngừa khả năng nhiệt độ trong bình chứa vinyl clorua tăng cao đến mức nguy hiểm và có thể gây nổ.

Hiện các đội chuyên viên vẫn tiếp tục thực hiện công tác làm sạch môi trường tại hiện trường nơi đoàn tàu trật bánh.

Giới chức bang Ohio và liên bang khẳng định không khí, nước tại khu vực đã đạt tiêu chuẩn an toàn. Tuy nhiên, theo hãng tin RT, một số người dân địa phương báo cáo gặp vấn đề về sức khỏe sau khi sự việc xảy ra.

Đầu tuần này, Sở Tài nguyên Môi trường bang Ohio cho biết có ít nhất 45.000 động vật, bao gồm nhiều loài thủy sinh, trong khu vực bán kính 8km từ hiện trường vụ tràn hóa chất đã chết trong vài tuần qua.

Ngày 24/2, cư dân tại thị trấn East Palestine đã đệ đơn kiện công ty Norfolk Southern, yêu cầu bồi thường thiệt hại bao gồm đề nghị thành lập quỹ theo dõi sức khỏe cho người dân và làm sạch môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.