An ninh hình sự

Công an Đắk Lắk thu hồi hàng nghìn vũ khí, vật liệu nổ

20/07/2023, 19:13

Công an Đắk Lắk vận động, thu hồi hàng nghìn vũ khí các loại, trong đó có hơn 1.000 khẩu súng với 2.666 viên đạn.

Ngày 20/7, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau 40 ngày triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Qua đó, lực lượng công an tỉnh đã thu hồi được 4.576 vũ khí các loại gồm: 1.278 súng, 2.666 viên đạn, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo (5,2 kg đạn chì và 1,7kg thuốc nổ).

Lực lượng công an các địa phương có nhiều cách làm hay, tổ chức chương trình lấy nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm hỗ trợ, động viên, vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ được lãnh đạo công an tỉnh đánh giá cao.

img

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra vũ khí thu hồi được và đánh giá cao những kết quả đạt được trong đợt cao điểm. Ảnh: N.H

Theo Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua, mặc dù lực lượng công an đã có nhiều đợt cao điểm vận động, thu hồi vũ khí các loại nhưng tình hình tàng trữ, sử dụng, mua bán vũ khí ở địa bàn còn phức tạp. Những người tàng trữ vũ khí hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn những vụ việc giết người, cố ý gây thương tích.

Đơn cử, như vụ việc xảy ra vào rạng sáng 11/6, khi một nhóm đối tượng có vũ trang đã tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin). Tại đây, các đối tượng đã sử dụng các loại vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế, các loại công cụ vũ khí khác gây án, làm chết và bị thương nhiều người. Trong đó, có cán bộ, chiến sĩ Công an, cán bộ xã UBND, Đảng ủy xã và nhân dân.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 0h35 ngày 11/6, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc có hai nhóm đối tượng có vũ trang đột nhập tấn công trụ sở cơ quan hai xã UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm 11 người thương vong, khống chế bắt giữ 3 người làm con tin nhằm mục đích chống chính quyền, nhân dân.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp Cục Nghiệp vụ Bộ Công an triển khai đồng bộ các biện pháp giải cứu an toàn 3 con tin, mời làm việc 109 đối tượng liên quan, tạm giữ hình sự hàng chục đối tượng. Đồng thời, thu giữ 15 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn các loại cùng nhiều vũ khí khác. Tính đến nay, Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 90 đối tượng liên quan.

Vu việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.