An ninh hình sự

Công an Vĩnh Long làm rõ thông tin thiếu nữ 15 tuổi bị bắt cóc trong đêm

16/08/2023, 16:49

Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết không có việc thiếu nữ 15 tuổi ở địa phương bị bắt cóc như trên mạng xã hội lan truyền.

Chiều 16/8, lãnh đạo Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã xác minh thông tin một thiếu nữ ở xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bị nghi ngờ bắt cóc trên mạng xã hội.

Công an huyện Mang Thít cho biết, bước đầu xác định thiếu nữ này trốn gia đình theo bạn bè đi làm. Còn thông tin trên mạng xã hội cho rằng thiếu nữ này bị bắt cóc là sai. Cơ quan chức năng đang kiểm tra xử lý những thông tin sai lệch, làm hoang mang dư luận.

img

Thiếu nữ 15 tuổi trao đổi với hai thanh niên chưa xác định danh tính trước khi lên xe máy đi cùng.

Hai ngày trước, một tài khoản Facebook đăng tải clip ghi lại cảnh hai nam thanh niên đi xe máy đến một ngôi nhà, sau đó, một cô gái lên xe và đi cùng hai thanh niên này.

Cô gái trong clip được xác định là N.T.T.T (15 tuổi). Thời điểm xảy ra vụ việc được xác định là hơn 1h sáng 14/8, tại một ngôi nhà ở ấp An Hương, xã Mỹ An, huyện Mang Thít.

Sau đó, một clip khác được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh cha mẹ của T kể lại câu chuyện con gái mình bị người lạ đưa đi. Thông qua mạng xã hội, hai người cũng kêu gọi con gái trở về nhà.

Theo nội dung clip này, trước lúc xảy ra vụ việc, cha mẹ của T đi chợ sớm, lấy bắp về để sáng đi bán. Khi về tới nhà thì không thấy con gái đâu nên mới đi tìm. Khi nhờ hàng xóm trích xuất camera thì phát hiện có người lạ đến nhà đưa con gái đi.

Tuy nhiên, anh trai của thiếu nữ này cho biết có liên lạc được với em gái và được cô thông báo đã đến địa phận tỉnh Đắk Lắk lúc 9h sáng ngày 14/8 để cùng bạn đi làm công ty may. Cô cũng hứa khi công việc ổn định sẽ gửi tiền về cho gia đình và trở về nhà xin lỗi cha mẹ khi có cơ hội.

Cha mẹ của thiếu nữ 15 tuổi cũng cho biết, trước đó con gái có xin được theo bạn bè đi làm ở xa. Thấy con gái còn nhỏ, ông bà không đồng ý.

Thượng tá Nguyễn Thị Kim Ngọc, Trưởng Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho thông tin lan truyền trên mạng xã hội nói rằng thiếu nữ T bị bắt cóc là không đúng sự thật. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xử lý những tài khoản lan truyền thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.