Quân sự

Đại tướng Shoigu tuyên bố sẽ cho tên lửa Sarmat trực chiến đấu vào năm tới

06/08/2021, 15:39

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hạng nặng Sarmat sẽ nhận nhiệm vụ chiến đấu vào năm sau.

Ngày 6/8, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, thông báo rằng việc đưa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng Sarmat vào vũ khí trang bị của nước này có thể được thực hiện sớm nhất là trong năm tới.

Theo ông Sergei Shoigu, các cuộc thử nghiệm ICBM hạng nặng Sarmat của Nga đã được tiến hành, rõ ràng, các vấn đề với chúng sẽ không nảy sinh, chính vì vậy các ICMB Sarmat sẽ được hoàn thành vào năm 2022, sau đó tên lửa này sẽ được nước này áp dụng và đưa vào sử dụng cho mục đích trực sẵn sàng chiến đấu.

img

Đại tướng Sergei Shoigu.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga không nêu tên địa điểm triển khai tên lửa Sarmat, tuy nhiên, ngày nay người ta biết về ít nhất ba khu vực tiềm năng triển khai tên lửa Sarmat.

“Các cuộc thử nghiệm bay thêm và sẽ hoàn thành trong năm nay (có thể là 1 hoặc 2 lần cuối cùng). Và vào năm 2022, trung đoàn ICMB Sarmat đầu tiên của chúng ta sẽ đi vào hoạt động cùng Lực lượng Tên lửa Chiến lược. Tôi sẽ không nói bất cứ địa điểm cụ thể nào, nó cũng ở gần đây thôi” – Đại tướng Sergei Shoigu nói.

img

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat.jpg

Theo thông tin được báo cáo trước đó, tên lửa ICBM Sarmat có thể mang theo đầu đạn thông thường và hạt nhân đến bất kỳ điểm nào trên hành tinh.

Tên lửa mới này sẽ được biên chế cho các đơn vị cơ động chiến đấu, có thể vượt qua bất cứ hệ thống phòng thủ, đánh chặn nào của đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.