Xã hội

Đối tượng dọa giết PV Báo Giao thông chưa chấp hành xử phạt theo quy định

Dù quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành, yêu cầu công khai xin lỗi nhưng đối tượng dọa giết PV Báo Giao thông chưa thực hiện.

Ngày 4/4, Công an TP Bắc Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thành Đăng (SN 1982, trú tại tổ dân phố Long Cương, thị trấn Lập Thạch, Vĩnh Phúc) 25 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa tính mạng nhà báo, phóng viên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”, theo khoản 4, Điều 7, Nghị định số 119/2020/NĐ-CP, ngày 7/10/2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.

Ngoài ra, Công an TP Bắc Giang cũng buộc đối tượng Nguyễn Thành Đăng xin lỗi công khai đối với PV Báo Giao thông theo quy định tại khoản 5, Điều 7 Nghị định 119.

img

Toàn cảnh khu vực khai thác khoáng sản trái phép của Công ty TNHH Thành Đoàn.

Được biết, ngay khi được ban hành, quyết định xử phạt trên đã được tống đạt, bàn giao cho ông Nguyễn Thành Đăng để thực thi theo quy định.

Tuy nhiên, đến nay, đã 15 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt, dù đã được đôn đốc nhưng lấy lý do số tiền phạt lớn, chưa thể thu xếp, đến nay ông Nguyễn Thành Đăng vẫn chưa đến nộp phạt, xin lỗi theo quy định.

Công an TP Bắc Giang sẽ tiếp tục đôn đốc, yêu cầu người có liên quan chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan có thẩm quyền.

img

Trụ sở Công ty TNHH Thành Đoàn tại tổ dân phố Long Cương, ngay gần khu vực khai thác khoáng sản trái phép.

Trước đó, khoảng 16h52 ngày 22/10/2022, sau khi viết bài phản ánh ý kiến của người dân và chính quyền địa phương về việc Công ty TNHH Thành Đoàn đang có hành vi khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực giáp ranh giữa huyện Lập Thạch và Sông Lô, Vĩnh Phúc, PV Báo Giao thông đã bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số 0912078902 của một người đàn ông không quen biết đe dọa giết PV và gia đình.

Sau khi vụ việc xảy ra, Báo Giao thông, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan đã có văn bản đề nghị điều tra, xử lý nghiêm đối tượng liên quan.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đã làm rõ, đối tượng sử dụng số điện thoại số 0912078902 gọi điện đến số điện thoại của PV Báo Giao thông có lời lẽ đe dọa, xúc phạm là Nguyễn Thành Đăng, con ruột ông Nguyễn Tiến Đoàn, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đoàn, trụ sở tại tổ dân phố Long Cương, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì cho rằng hành vi đe dọa của Đăng chỉ là do sự bột phát, chưa có hậu quả xảy ra; hành vi đe dọa này chưa cấu thành tội “Đe dọa giết người” quy định tại khoản 1, Điều 133 Bộ luật Hình sự; trước và sau khi gọi điện đe dọa PV Báo Giao thông, Đăng không bàn bạc gì với ai, không chuẩn bị công cụ, phương tiện gì để thực hiện lời đe dọa của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.