Showbiz

Giả động kinh trốn nghĩa vụ quân sự, nam thần tượng K-pop đối diện 2 năm tù

11/04/2023, 15:00

Rapper Ravi, thành viên nhóm nhạc nổi tiếng K-pop VIXX đang phải đối diện với mức án 2 năm tù vì hành vi trốn nghĩa vụ quân sự.

Allkpop đưa tin, ngày 11/4, Tòa án Quận phía Nam Seoul đã tổ chức phiên tòa xét xử đầu tiên với 9 người liên quan có hành vi vi phạm Đạo luật nghĩa vụ quân sự của nước này, trong đó có rapper nổi tiếng Ravi (nhóm VIXX).

Tại phiên tòa, Ravi bị cáo buộc đã làm giả tiền sử bệnh tình của bản thân, nói dối bị động kinh để trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

img

Ravi hiện đã tuyên bố rút khỏi nhóm VIXX. Ảnh: Koreaboo

Theo công tố viên, nam thần tượng đã thông đồng để làm sai lệch tiền sử bệnh tình. Cụ thể, sau khi Ravi bị điểm 3 trong cuộc khám sức khỏe liên quan đến nghĩa vụ quân sự vào năm 2012, anh đã nộp đơn xin hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự với lý do đang học đại học, cũng như bị bệnh hen suyễn và bệnh ngoài da.

Năm 2021, khi bước sang tuổi 28 và không thể hoãn nghĩa vụ quân sự, anh được xác nhận đã gửi đơn cam kết tới Cục Quản lý nhân lực quân sự khu vực Seoul khẳng định sẽ nhập ngũ.

Tuy nhiên, rapper này sau đó đã thông đồng với một người môi giới để làm giả hồ sơ sức khỏe. Phía công tố cho rằng, Ravi đã ký hợp đồng trị giá 50 triệu won với một người môi giới, dối gạt về bệnh tình bị động kinh dù bản thân không có vấn đề gì về sức khỏe. Nam thần tượng sau đó nhập ngũ và được phân công làm nhân viên xã hội.

Đáng nói, trong quá trình điều tra, anh cũng bị cáo buộc không hợp tác với cơ quan thẩm quyền, bác bỏ các cáo buộc dù phía công tố có bằng chứng xác thực. Từ đây, phía công tố đề nghị mức án 2 năm tù cho Ravi.

img

Nam thần tượng bị đề xuất mức án 2 năm tù giam

Nói về lý do trốn tránh nghĩa vụ quân sự, Ravi viện dẫn lý do anh là nghệ sĩ kiếm tiền duy nhất của công ty quản lý, trong bối cảnh công ty đang gặp khó khăn vì Covid-19. Nam thần tượng thừa nhận tội danh của mình.

“Thời điểm đó, tôi là nghệ sĩ duy nhất mang lại doanh thu cho công ty. Chúng tôi cũng đang có nguy cơ phải trả khoản phí lớn do vi phạm hợp đồng vì Covid-19”, anh nói và xin lỗi những bệnh nhân và gia đình của họ, cùng những người đã bị anh làm tổn thương.

Cùng ngày, công ty quản lý của nhóm VIXX đã chính thức đưa ra thông cáo báo chí, tuyên bố Ravi đã rút khỏi nhóm. Đại diện công ty cho biết, nam rapper quyết định rời nhóm sau một cuộc trao đổi nghiêm túc.

Ravi tên thật là Kim Won Sik, sinh năm 1993, là rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất. Anh là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc nổi tiếng VIXX - nhóm được mệnh danh là "ông hoàng concept" của K-pop. Nam rapper cũng từng ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo với việc phát hành mini album đầu tay R.eal1ze.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.